Tin tức

Giải bóng đá Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông (VNU-USSH) mở rộng đã kết thúc thành công

Thứ sáu - 24/05/2024 03:28
Giải đấu do Viện Đào tạo Bác chí và Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức với sự đồng hành của các nhà tài trợ. Mùa giải thứ 12, Giải đấu đã thu hút sự tham gia của 12 đội bóng đến từ các trường đại học, đơn vị báo chí, truyền thông tại Hà Nội.

Sau 6 tuần tranh tài gay cấn, Giải bóng đá Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông mở rộng SJC Open Cup 2024 đã tìm ra ngôi vương. Ở mùa giải thứ 12, giải đấu còn đề lại nhiều dấu ấn cả về quy mô và công tác tổ chức.

Chiến thắng áp đảo, Báo Tiền Phong giành ngôi vương đầy thuyết phục

Sáng 19/5, trận chung kết giải bóng đá SJC Open Cup 2024 đã diễn ra tại cụm sân bóng AKKA (Hoàng Mai, Hà Nội) giữa hai đội SJC 2 và Tiền Phong. Với kinh nghiệm và phong độ cao đã thể hiện xuyên suốt mùa giải, đội bóng ao cam tiếp tục có một trận đấu áp đảo so với SJC 2. Kết thúc 60 phút thi đấu, Tiền Phong thắng chung cuộc 6-2 trước đại diện của chủ nhà.

Đây không phải lần đầu Báo Tiền Phong có chiến thắng "huỷ diệt" tại SJC Open Cup 2024. Họ từng thắng IJC - AJC (Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) 8-3 ở tứ kết, thắng FOC - DNU (Khoa Truyền thông, Trường Đại học Đại Nam) 3-1 ở bán kết.

442399600 895154115751183 8513950135157095945 n

Trận chung kết giữa Báo Tiền phong (áo cam) và SJC 2 khép lại với chiến thắng cách biệt 6-2.

Chiến tích của Báo Tiền Phong có được nhờ đội hình đồng đều, giàu kinh nghiệm, nổi bật với hàng công luôn thi đấu hiệu quả. Đỗ Ngọc Tuấn - cầu thủ lĩnh xướng hàng công của Báo Tiền Phong đã giành danh hiệu Vua phá lưới với 8 bàn thắng xuyên suốt mùa giải.
Cùng ngày, trận tranh Hạng 3 cũng diễn ra giữa hai đội TTĐTTH 24h (Trang thông tin điện tử tổng hợp 24h) và FOC - DNU (Khoa Truyền thông, Trường Đại học Đại Nam). Chung cuộc, TTĐTTH 24h giành chiến thắng với tỉ số 7-2.
Ngay sau trận chung kết, lễ bế mạc và trao giải thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc của SJC Open Cup 2024 đã diễn ra tại cụm sân bóng AKKA. Tham dự và trao giải có TS Phan Văn Kiền, Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Cùng tham dự có đại diện các nhà tài trợ, 12 đội bóng tham dự SJC Open Cup và các cổ động viên.

 
IMG 0376

TS Phan Văn Kiền, Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông trao cup vô địch cho Báo Tiền phong. Ảnh: Nhi Bông

Đội bóng SJC 2 giành ngôi vị Á quân của SJC Open Cup 2024. Ảnh: Nhi Bông

Giải Fairplay đã được trao cho đội bóng Media 21. Với lối chơi đẹp của mình, đội bóng được đông đảo khán giả yêu thích và cổ vũ. 
Các giải thưởng cá nhân khác của SJC Open Cup 2024 cũng tìm được chủ nhân xứng đáng:
Nguyễn Quang Hưng của TTĐTTH 24h giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất. 
Nguyễn Ánh Dương đội FOC (DNU) vượt qua các đối thủ nặng ký khác để giành giải Găng tay vàng. Luôn ra trận với một tinh thần tập trung tuyệt đối, anh đã giúp đội nhà cản phá thành công nhiều pha bóng hiểm hóc. Tài năng của Ánh Dương là yếu tố quan trọng giúp FOC (DNU) tiến sâu trong mùa giải. 
Từ Minh Chiến (Đội cựu sinh viên SJC) nhận giải Cống hiến.
 

Danh hiệu Vua phá lưới thuộc về cầu thủ Đỗ Ngọc Tuấn bên đội bóng Báo Tiền phong. Ảnh: Nhi Bông

SJC Open Cup 2024 - giải đấu với những cơn mưa bàn thắng

Ngoài những chiến thắng áp đảo của tân vương Báo Tiền phong, SJC Open Cup còn nhiều lần chứng kiến những cơn mưa bàn thắng khác ở các vòng đấu.

FOC - DNU (Khoa Truyền thông, Trường Đại học Đại Nam) là chứng nhân của những chiến thắng cách biệt nhất giải. Đội bóng này đã "huỷ diệt" hai đại diện của chủ nhà với tỉ số 9-3 trước SJC 1 ở vòng bảng và 9-0 trước đội Cựu sinh viên SJC ở Tứ Kết. Ở trận tranh Hạng 3, FOC tiếp tục góp mặt ở một trận đấu có tỉ số cách biệt, nhưng lần này họ là nạn nhân trong màn tái đấu với TTĐTTH 24h khi chịu trận với thất bại 2-7.

FOC - DNU (áo trắng) trong trận thắng 9-0 trước đội Cựu sinh viên SJC. Đây cũng là tỉ số cách biệt nhất trong lịch sử của giải đấu.

Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) cũng có những trận đấu chênh lệch. Họ từng thắng Multimedia - PTIT (Khoa Đa phương tiện, Học Viện Bưu chính Viễn thông) với tỉ số 6-1, thắng IJC - AJC (Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) 5-3 ở vòng bảng nhưng lại bất ngờ để thua SJC 2 với tỉ số 2-5 ở bán kết.
 

SJC Open Cup 2024 - mùa giải có quy mô lớn nhất trong lịch sử 

Tiền thân của SJC Open Cup là Tứ Hùng Cup, giải đấu truyền thống với 11 lần tổ chức trước đó của Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông. Khởi đầu với quy mô gói gọn trong 4 đội bóng là các khoá sinh viên của Viện, giải đấu đã không ngừng lớn mạnh, chuyên nghiệp hơn cả về quy mô lẫn công tác tổ chức.

Trước mùa giải năm 2024, Tứ Hùng Cup đã có những mùa giải có 6 đội, 8 đội với những đại diện ngoài Viện. SJC Open Cup 2024 là năm có quy mô lớn nhất với 12 đại diện tham dự gồm: 3 đội của Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông; Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV); Báo Tiền phong; Công ty Media21Lab; Trang thông tin điện tử Tổng hợp - Tin tức 24H; Viện Báo Chí - Học viện Báo Chí & Tuyên Truyền; Khoa Truyền Thông và Văn hóa Đối ngoại - Học viện Ngoại Giao; Khoa Truyền Thông - Đại học Đại Nam; Khoa Đa phương tiện - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; Khoa Viết văn, Báo Chí - Trường Đại học Văn hóa.

Cái tên truyền thống Tứ Hùng Cup cũng được thay đổi thành SJC Open Cup để phù hợp với quy mô của giải đấu.
Quy mô lớn mạnh và uy tín của giải đấu còn được thể hiện qua sự quan tâm, đồng hành của các nhà tài trợ. Trong đó, có nhiều đơn vị và doanh nghiệp lớn như Công ty cổ phần thời trang YODY, Công ty thương mại cổ phần truyền thông Media 21... Sự đồng hành, hỗ trợ của các đối tác truyền thông như Trang thông tin điện tử tổng hợp 24h, Golive.vn, Tạp chí Bóng đá Plus... cũng giúp hình ảnh của giải đấu được lan toả rộng khắp.

TS Phan Văn Kiền tặng hoa, quà cảm ơn các nhà tài trợ và đồng hành của giải đấu.

 

SJC Open Cup - Nơi vừa chơi, vừa học, vừa thực chiến của sinh viên SJC

Toàn bộ công tác tổ chức của giải đấu đều do sinh viên của Viện Đào tạo Báo chí Truyền thông đảm nhận dưới sự định hướng, hỗ trợ từ các thầy cô, các anh chị cựu sinh viên. Đây cũng là nét riêng truyền thống của Tứ Hùng Cup trước đó và nay là SJC Open Cup

Tại SJC Open Cup 2024, sinh viên của Viện đã cùng nhau lập kế hoạch tổ chức, kêu gọi tài trợ, thiết kế bộ nhận diện, tổ chức các trận đấu, truyền thông xuyên suốt mùa giải... Ban tổ chức giải đấu cũng được lập và phân công bài bản với Trưởng ban tổ chức và các ban chuyên môn như ban Đối ngoại, ban Truyền thông, ban Hậu cần. Không dừng ở một sân chơi thể thao, giải đấu đã trở thành nơi vừa học, vừa thực chiến của sinh viên Viện Báo. 

Toàn bộ công tác tổ chức của SJC Open Cup 2024 đều do sinh viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông đảm nhận.

Nhiều thế hệ sinh viên của Viện đã biết cách tổ chức sự kiện, biết viết tin, chụp ảnh, làm phóng sự... nhờ được học, được thực hành qua giải đấu.
SJC Open Cup 2024 khép lại với nhiều dấu ấn đậm nét và cả những kỳ vọng. Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông hẹn gặp lại các đội bóng, các đối tác ở mùa giải tiếp theo với quy mô và công tác tổ chức sẽ lớn mạnh, chuyên nghiệp hơn nữa.
 

Tác giả: Viện ĐTBC&TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây