Tin tức

Giao ban trường tháng 6/2024: Tập trung cao độ hoàn thành công tác tuyển sinh các bậc

Thứ năm - 30/05/2024 22:13
Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh khi kết luận Hội nghị giao ban Trường ĐHKHXH&NV tháng 6, tổ chức vào ngày 29/5/2024.
Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch, Thư kí Hội đồng trường, các Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo viện, khoa, bộ môn, trung tâm trực thuộc và đại diện lãnh đạo các phòng chức năng thuộc khối Hiệu bộ; lãnh đạo khối Văn phòng Đảng - Đoàn thể và Công đoàn Trường.
MG 2935
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chủ trì Hội nghị giao ban toàn trường tháng 6/2024
 
Hội nghị đã lắng nghe ThS Nguyễn Văn Thủy (Trưởng phòng Hành chính – Tổng hợp) trình bày báo cáo nhấn mạnh các kết quả đã đạt được trong tháng 5, đồng thời nhấn mạnh nội dung trọng tâm triển khai trong tháng 6.
MG 2894

Cũng tại Hội nghị các đại biểu tham gia tập trung trao đổi, chia sẻ các giải pháp nhằm hoàn thành một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học, hành chính – quản trị,…  
Về công tác đào tạo, PGS.TS Bùi Thành Nam (Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng phòng Đào tạo) cho biết: hiện nay kế hoạch đào tạo học kì II đã cơ bản hoàn thành, sinh viên năm cuối cần chứng nhận hoàn thành CTĐT để có thể sớm ứng tuyển vào những vị trí việc làm mà các em mong muốn, đồng thời sinh viên từ năm thứ nhất đến thứ ba cần kết quả học tập, rèn luyện để xét tuyển một số học bổng, hỗ trợ học tập. TP Đào tạo đề xuất: thủ trưởng các đơn vị đào tạo chỉ đạo, đôn đốc các cán bộ giảng viên hoàn thành công tác chấm thi học kì cho sinh trong thời gian sớm nhất.
MG 2902

Về việc tổ chức các chương trình trao đổi quốc tế tại Trung Quốc và Thái Lan trong dịp hè 2024, TS Phạm Hoàng Hưng (TP Hợp tác và Phát triển) chia sẻ: Quốc tế hóa hoạt động đào tạo là một chủ trương lớn của Nhà trường để tạo cơ hội cho sinh viên có những trải nghiệm môi trường học tập tại các trường ĐH hàng đầu trong khu vực với chi phí hợp lí. Công tác truyền thông tiến hành từ đầu tháng 5 và triển khai đến từng đơn vị đào tạo, tuy nhiên đến nay số lượng sinh viên đăng kí chưa đông đảo. Khi trao đổi với sinh viên thì được biết các em vẫn còn băn khoăn trong việc chuyển đổi tín chỉ.
MG 2913
TS Phạm Hoàng Hưng (TP Phòng HT&PT) đề xuất: cần có sự vào cuộc rốt ráo của các đơn vị đào tạo, phòng chức năng cùng tháo gỡ các vướng mắc giúp sinh viên yên tâm khi đăng kí tham gia.
 
MG 2919
Đại diện Khoa Triết học, TS Phạm Hoàng Giang chia sẻ: nếu chứng nhận hoàn thành chương trình trao đổi quốc tế có thể chuyển đổi, thay thế cho học phần thực tập tốt nghiệp thì sẽ có nhiều em sinh viên hết năm thứ 3 đăng kí tham gia.
TS Đặng Kim Khánh Ly cho biết: nhiều em sinh viên cũng có mong muốn tham gia nhưng lại băn khoăn là trong CTĐT không có học phần tương đương để chuyển đổi.

Trên cơ sở lắng nghe những ý kiến trao đổi từ phía các Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các phòng chức năng, các đơn vị đào tạo, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn kết luận nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp thực hiện:
- Về chương trình trao đổi sinh viên quốc tế: Phòng Đào tạo và các đơn vị liên quan: phòng HT&PT, Trung tâm Ngôn ngữ và Văn hóa Việt Nam, TT Ngoại ngữ và Hợp tác đào tạo, đại diện một số đơn vị đào tạo cần trao đổi, thống nhất giải pháp tháo gỡ vướng mắc trên tinh thần hỗ trợ tối đa về quy trình, thủ tục để đông đảo sinh viên có thể tham gia được. Phòng đầu mối cần mở rộng tìm kiếm các đối tác để có thể triển khai các chương trình trao đổi quốc tế kì mùa xuân, mùa hè, mùa thu.
- Về công tác tuyển sinh: tập trung nguồn lực để đảm bảo tổ chức thành công kì thi vào 10 THPT Chuyên diễn ra vào Chủ nhật ngày 2/6/2024 và tuyển sinh ĐH chính quy năm 2024 đúng quy trình, quy định và đạt hiệu quả cao.
- Rà soát tất các các khâu chuẩn bị để Hội nghị cán bộ chủ chốt diễn ra vào đầu tháng 6/2024 thành công và có chất lượng cao nhất.
- Đẩy nhanh tiến độ xây dựng, nghiệm thu và hoàn thiện các chương trình đào tạo mới (đặc biệt các CTĐT mang tính ứng dụng) ở tất cả các bậc đào tạo trong bối cảnh cạnh tranh rất khốc liệt và gay gắt.
- Thủ trưởng các đơn vị hoàn thiện việc cho ý kiến góp ý về Đề án xuất bản các ấn phẩm kỉ niệm 80 năm truyền thống, 30 năm thành lập trường để Ban Lãnh đạo Nhà trường sớm ban hành văn bản chính thức.
- Công tác sửa chữa, chỉnh trang cơ sở vật chất cần được tiến hành nhanh chóng, cẩn trọng, tiết kiệm, hiệu quả tối đa và cố gắng hoàn thành trước khi khai giảng năm học mới để tránh ảnh hưởng tới hoạt động giảng dạy và học tập của giảng viên, sinh viên.

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây