Tin tức

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy và nghiên cứu tại VNU-USSH

Thứ sáu - 17/05/2024 07:20
Ngày 14/5/2023, Công đoàn Khoa Thông tin - Thư viện, Trường ĐH KHXH&NV đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy và nghiên cứu" với sự tham dự của nhiều giảng viên, cán bộ của nhà trường.
Buổi tọa đàm có sự tham dự của diễn giả Nguyễn Phong Anh - chuyên gia tư vấn chuyển đổi số truyền thông, người đã có nhiều kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI); đại diện BCH Công đoàn Trường; BCH Công đoàn bộ phận, thầy cô là công đoàn viên công đoàn Khoa TT-TV và các công đoàn bộ phận.
Tọa đàm "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy và nghiên cứu" thu hút sự tham gia của nhiều cán bộ, giảng viên VNU-USSH
Diễn giả Nguyễn Phong Anh - chuyên gia tư vấn chuyển đổi số truyền thông trao đổi tại toạ đàm
Tọa đàm được tổ chức gồm 2 phiên với 04 nội dung chính:
- Giới thiệu về nguyên lý hoạt động của AI tạo sinh: Cung cấp những kiến thức cơ bản về cách thức hoạt động của AI tạo sinh, giúp người tham dự có cái nhìn tổng quan và hiểu rõ hơn về công nghệ này.
- Hướng dẫn các kỹ năng sử dụng AI căn bản, như: cách thiết kế prompt để khai thác dữ liệu từ AI một cách hiệu quả, bao gồm các kỹ thuật nhập vai, mô tả yêu cầu, làm việc theo từng bước và hướng dẫn bằng ví dụ.
- Ứng dụng AI trong nghiên cứu và giảng dạy: chia sẻ các tình huống thực tế và giới thiệu các công cụ ứng dụng AI trong nghiên cứu và giảng dạy, từ đó giúp các giảng viên và nhà nghiên cứu có thể áp dụng ngay vào công việc của mình.
- Một số vấn đề về đạo đức trong sử dụng AI, nhấn mạnh vai trò của khoa học xã hội và nhân văn trong việc nghiên cứu và ứng dụng AI, nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững và có trách nhiệm của công nghệ này.
Buổi tọa đàm đã tạo ra một diễn đàn để các giảng viên và nhà nghiên cứu thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau về các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo. Qua đó, không chỉ nâng cao kiến thức mà còn khơi gợi sự hứng thú trong việc tìm hiểu và ứng dụng AI vào giảng dạy và nghiên cứu.
Tọa đàm "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy và nghiên cứu" góp phần thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ AI trong môi trường giáo dục đại học, đồng thời khẳng định sự quan tâm của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội trong việc tiếp cận và ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào thực tiễn giảng dạy và nghiên cứu, trong đó khoa Thông tin - Thư viện sẽ là đơn vị tiên phong triển khai.
 
 
Đại biểu tham dự Tọa đàm và diễn giả chụp ảnh lưu niệm

Tác giả: Tác giả: Truyền thông FLIS, Biên tập: Thuỳ Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây