Tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa VNU -USSH và Học viện Hồng Hà Trung Quốc trong đào tạo và nghiên cứu

Thứ sáu - 27/10/2023 20:38
Ngày 27/10/2023, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (VNU - USSH) đã có buổi hội đàm với Lãnh đạo Học viện Hồng Hà Trung Quốc trong việc tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa đôi bên, đồng thời hợp tổ chức Diễn đàn Hiệu trưởng các Trường Đại học lưu vực Sông Hồng lần thứ V tại Trung Quốc.
Tham dự buổi hội đàm có PGS.TS. Lại Quốc Khánh - Phó Hiệu trưởng nhà trường, đại diện lãnh đạo của phòng Hợp tác và Phát triển, phòng Đào tạo, phòng Quản lý NCKH và đại diện các khoa Văn học, Ngôn ngữ và Đông phương học.
Về phía đối tác có ông Zhang Can Bang - Phó Hiệu trưởng Học viện Hồng Hà, cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng của Học viện.

PGS.TS Lại Quốc Khánh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN nhấn mạnh về các cơ hội hợp tác trong nghiên cứu và trao đổi sinh viên giữa hai cơ sở đào tạo.
Tại buổi hội đàm, PGS.TS Lại Quốc Khánh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã chia sẻ: Sau chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác VNU-USSH tới Học viện Hồng Hà tháng 6 vừa qua, hai bên đã khởi động lại nhiều dự án và hoạt động hợp tác sau khoảng thời gian hồi phục hậu Covid - 19. Trong đó, có công tác chuẩn bị cho Diễn đàn Hiệu trưởng các Trường Đại học lưu vực sông Hồng lần thứ 5 dự kiến vào ngày 22-25/11/2023 và các vấn đề về đào tạo chuyên môn, nâng cao chất lượng học thuật.
Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh nhấn mạnh, sinh viên, học viên Trung Quốc học tập tại VNU-USSH ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong các chương trình từ cử nhân đến thạc sĩ, tiến sĩ, các chương trình đào tạo ngắn hạn và được tạo điều kiện tốt nhất về học tập, chăm sóc y tế, được giao lưu văn hóa với sinh viên Việt Nam. Trong thời gian tới, VNU - USSH mong muốn sẽ có cơ hội trao đổi sinh viên và giảng viên với Học viện Hồng Hà, thể hiện thiện chí trong việc làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác giữa hai cơ sở đào tạo.

Theo ông Zhang Can Bang - Phó Hiệu trưởng Học viện Hồng Hà, VNU - USSH và Học viện Hồng Hà đã có nhiều dự án hợp tác và thu được nhiều kết quả trước đại dịch Covid.
Ông Zhang Can Bang - Phó Hiệu trưởng Học viện Hồng Hà chia sẻ niềm vui khi được quay lại thăm trường ĐH KHXH&NV,ĐHQGHN sau khoảng thời gian dài giãn cách do Covid -19. Theo ông, với tư cách là cơ sở đào tạo tiên phong trong đào tạo và nghiên cứu về lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn tại Việt Nam, VNU - USSH sẽ là một trong những đối tác quan trọng trong việc tổ chức thành công Diễn đàn Hiệu trưởng các Trường Đại học lưu vực sông Hồng lần thứ 5 tới đây. Tôi mong rằng, tương lai hai bên sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các dự án hợp tác nghiên cứu, đào tạo và tăng cường giao lưu văn hóa, trao đổisinh viên và giảng viên giữa đôi bên.
Với chủ đề: “Cơ hội và lộ trình hợp tác giữa các trường Đại học Nam Á - Đông Nam Á - Trung Quốc trong bối cảnh mới”, diễn đàn lần thứ 5 được kỳ vọng sẽ định hướng sự hợp tác giữa các trường ĐH thành viên trong tương lai, đưa mối quan hệ hợp tác trong giáo dục giữa Việt Nam và Trung Quốc lên một tầm cao mới.
Tại buổi hội đàm, đại diện Lãnh đạo hai bên thống nhất  một số nội dung chính say đây:
  • Hợp tác tổ chức Diễn đàn Hiệu trưởng các Trường Đại học lưu vực Sông Hồng lần thứ V tại ĐH Vân Nam Trung Quốc vào các ngày từ 22-25/11/2023.
  • Phối hợp  tổ chức Kỳ thi Đánh giá Năng lực tiếng Việt cho sinh viên Trung Quốc tại Lào Cai.
  • Triển khai việc hỗ trợ Học viên Hồng Hà xây dựng Chuyên ngành tiếng Việt (chương trình đào tạo, biên soạn giáo trình, đào tạo cán bộ nguồn)
  • Tái ký kết hợp tác (MOU) giữa đôi bên.

Diễn đàn Hiệu trưởng các Trường Đại học lưu vực sông Hồng được tổ chức lần đầu vào năm 2014 và luân phiên hai năm một lần, với mục tiêu không chỉ nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu của các trường thành viên mà còn giúp tăng cường sự cố kết tập thể, nâng cao vị thế và lan tỏa sức ảnh hưởng của Hiệp hội đối với các khu vực lân cận. Trường ĐH KHXH&NV là đơn vị thư ký cũng như đầu mối đại diện của 12 trường ĐH thành viên tại Việt Nam. Học viện Hồng Hà là đơn vị đồng sáng lập và là đơn vị đầu mối đại diện 16 trường ĐH thành viên tại Trung Quốc. Trường ĐH KHXH&NV là đơn vị đăng cai tổ chức diễn đàn lần thứ 2, diễn ra vào tháng 10/2015.
Hình ảnh khác tại buổi làm việc:
 
 
 
 
 
 

Tin bài liên quan
Sinh viên Trung Quốc học chuyên ngành Tiếng Việt: mong muốn được học tập dưới mái trường KHXH&NV
VNU-USSH: Thúc đẩy hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học với các học viện và trường đại học ở Trung Quốc
VNU-USSH: Đa dạng hóa các hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây