VNU-USSH xây dựng bộ học liệu về lập nghiệp và khởi nghiệp với sự tài trợ của Quỹ Đào Minh Quang

Thứ hai - 13/11/2023 09:15
Chiều nay ngày 13/11/2023, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (VNU-USSH) đã tổ chức Lễ ký kết thoả thuận khung về hợp tác và tài trợ với Quỹ Đào Minh Quang trong Dự án “Lập nghiệp và Khởi nghiệp bền vững tại Việt Nam”và tiếp tục cấp Học bổng, Giải thưởng của Quỹ Đào Minh Quang cho sinh viên VNU-USSH.
Về phía Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN có sự tham dự của GS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng cùng Phó hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương, Phó hiệu trưởng Lại Quốc Khánh, Phó hiệu trưởng Đào Thanh Trường; lãnh đạo các phòng chức năng; lãnh đạo và giảng viên khoa Khoa học Quản lý, khoa Khoa học Chính trị, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông.
Về phía Quỹ Đào Minh Quang có sự tham dự của TS. Đào Minh Quang - Giám đốc Quỹ,  và hai thành viên Hội đồng Quỹ là Luật sư Nguyễn Tiến Lập và TS. Bạch Tân Sinh.
GS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN cho biết rất nhiều thế hệ sinh viên của nhà trường đã được thụ hưởng các giá trị từ Quỹ Đào Minh Quang
Phát biểu tại buổi lễ ký kết, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn gửi lời trân trọng cảm ơn tới những tình cảm nồng ấm, mối quan hệ sâu sắc và bền chặt giữa Quỹ Đào Minh Quang nói chung và cá nhân TS. Đào Minh Quang nói riêng với sự phát triển của nhà trường từ những năm 2000, và đặc biệt là các hoạt động hợp tác trong 7 năm gần đây. Rất nhiều thế hệ sinh viên của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã được thụ hưởng các giá trị từ Quỹ Đào Minh Quang với các suất học bổng, các hoạt động hỗ trợ về xây dựng cơ sở vật chất của nhà trường, nhất là trong những lúc khó khăn như dịch bệnh Covid-19. Có thể nói, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã trở thành đơn vị trọng tâm trong các hoạt động tài trợ của Quỹ tại Việt Nam.
Theo đó, mỗi năm, Quỹ đã trao học bổng cho 22 sinh viên có kết quả học tập Xuất sắc, 10 sinh viên là cán bộ Lớp - Đoàn - Hội có kết quả học tập Xuất sắc/ Giỏi, 5 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có kết quả học tập Xuất sắc/ Giỏi, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng. Ngoài ra, Quỹ Đào Minh Quang đã hỗ trợ đột xuất cho nhà trường trong xây dựng cơ sở vật chất nhằm mang lại sự tiện lợi cho sinh viên trong quá trình học tập và nghiên cứu. Quỹ Đào Minh Quang cũng ấp ủ mong muốn hỗ trợ các cán bộ khoa học trẻ trong phát triển năng lực cá nhân.
TS. Đào Minh Quang chia sẻ tự tin tưởng VNU-USSH sẽ là địa chỉ uy tín để triển khai Dự án “Lập nghiệp và Khởi nghiệp bền vững tại Việt Nam” của Quỹ Đào Minh Quang
Đặc biệt, xuất phát từ ý tưởng hỗ trợ thanh niên Việt Nam, Quỹ Đào Minh Quang đã triển khai Dự án “Lập nghiệp và Khởi nghiệp bền vững tại Việt Nam”. Quỹ đã lựa chọn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN là nơi xây dựng bộ học liệu chuẩn trong lĩnh vực đào tạo lập nghiệp và khởi nghiệp.
Điểm mới trong dự án này là việc đào tạo bài bản cho thanh niên Việt Nam để lập nghiệp và khởi nghiệp một cách sáng tạo, bền vững. Bởi vậy, TS. Đào Minh Quang chia sẻ tự tin tưởng, với vị thế là trường đại học hàng đầu tại Việt Nam trong nghiên cứu và đào tạo khoa học xã hội và nhân văn, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN sẽ là đơn vị triển khai tốt nguyện vọng của Quỹ trong việc xây dựng bộ học liệu gồm giáo trình, sách chuyên khảo và thực hiện các chương trình đào tạo về lập nghiệp và khởi nghiệp.
Dự án bao gồm nhiều hợp phần khác nhau như: Xây dựng bộ học liệu chuẩn về lập nghiệp và khởi nghiệp; Xây dựng Thư viện chuyên đề về lập nghiệp và khởi nghiệp để phục vụ cho sinh viên và những người quan tâm; Xây dựng các talkshow với sự chia sẻ của các chuyên gia; Xây dựng các chương trình đào tạo về lập nghiệp và khởi nghiệp; Xây dựng chương trình Vườn ươm tài năng.
Quỹ cũng sẽ tổ chức các hoạt động thực tập, thực tế dành cho sinh viên tại các tổ chức, doanh nghiệp để học tập một cách toàn diện trong lĩnh vực này.
Lễ ký kết thỏa thuận khung về hợp tác và tài trợ giữa VNU-USSH với Quỹ Đào Minh Quang
GS.TS Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh, đây là một trong những hoạt động khẳng định quan điểm của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN trong việc hướng tới hài hoà giữa hàn lâm, kinh điển, phát triển khoa học cơ bản với hiện đại, bắt kịp xu hướng thế giới.
Mối quan hệ hợp tác, đồng hành chí tình, chí nghĩa với các doanh nghiệp, doanh nhân một lần nữa khẳng định chiến lược đúng đắn của VNU-USSH trong việc phối hợp giữa Nhà trường và doanh nghiệp ở các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức, nhằm mang lại những giá trị tốt nhất cho cả doanh nghiệp và người học.

Quỹ Đào Minh Quang được thành lập theo Bộ luật dân sự Đức, có năng lực pháp lý độc lập, theo đuổi các mục tiêu công ích và từ thiện. Tháng 12 năm 2016, Quỹ Đào Minh Quang được Bộ Tư pháp và Bảo vệ Người tiêu dùng của Bang Berlin chính thức công nhận là có năng lực luật pháp độc lập và được Sở Tài chính Bang Berlin công nhận là Quỹ công ích nhờ thực hiện các hoạt động từ thiện. Mục tiêu hoạt động của Quỹ là khuyến khích sự hợp tác phát triển giữa hai quê hương của nhà sáng lập là Việt Nam và Đức, đặc biệt trên các lĩnh vực giáo dục, phát triển nông nghiệp bền vững, âm nhạc và văn hóa.
Một số hình ảnh tại Lễ ký kết thỏa thuận khung về hợp tác và tài trợ giữa VNU-USSH với Quỹ Đào Minh Quang chiều ngày 13/11/2023:
 
 
 
 
 
 
 
Không gian buổi lễ ấm cúng với tiếng đàn của các nghệ sĩ của Quỹ Đào Minh Quang
Báo chí đưa tin về sự kiện:
Báo Đại biểu Nhân dân: Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội hợp tác triển khai “Lập nghiệp và Khởi nghiệp bền vững tại Việt Nam”
Báo Giáo dục và thời đại: Quỹ Đào Minh Quang tài trợ xây dựng bộ học liệu về lập nghiệp và khởi nghiệp
Đài tiếng nói Việt Nam - VOV2: Sớm có bộ học liệu về lập nghiệp và khởi nghiệp
Đại học Quốc gia Hà Nội: Quỹ Đào Minh Quang tài trợ Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn xây dựng bộ học liệu về lập nghiệp và khởi nghiệp

Tin bài liên quan:
Doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành cùng VNU-USSH trong hỗ trợ học sinh, sinh viên
Sinh viên trường ĐHKHXH&NV nhận học bổng Quỹ Đào Minh Quang năm 2022
Quỹ Đào Minh Quang luôn đồng hành cùng sinh viên Nhà trường

Tác giả: Thùy Dung, Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây