Thủ khoa Kim Anh và ước mơ trở thành HDV du lịch

Thứ tư - 25/09/2013 22:35
Với số điểm là 25,25, Đỗ Thị Kim Anh, thí sinh thi ngành Du lịch học đã trở thành thủ khoa khối A của Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐHQGHN. 
Thủ khoa Kim Anh và ước mơ trở thành HDV du lịch
Thủ khoa Kim Anh và ước mơ trở thành HDV du lịch
Ấn tượng đầu tiên về Đỗ Thị Kim Anh là sự thân thiện và dễ mến. Kim Anh chia sẻ: “Số điểm 25,25 là con số vượt quá mong đợi của em. Em rất vui vì mình có thể hoàn thành mục tiêu đậu đại học, mang lại niềm vui cho cả gia đình và thầy cô. Em rất bất ngờ và đã phải xem lại kết quả nhiều lần trên máy tính để có thể tin đây là sự thật”. Khi được hỏi về bí quyết để học tập tốt, Kim Anh cho biết, cần tích cực, chủ động trong học tập, mạnh dạn trao đổi với bạn bè, thầy cô về những gì mình chưa hiểu. Qua đó, bản thân sẽ hiểu bài và nhớ kiến thức lâu hơn.
Sau khi hoàn thành bài tập trên lớp, bạn thường tự làm thêm các đề thi tham khảo, các bài tập học thêm để củng cố kiến thức cũng như tích cực trao đổi bài với bạn bè. Không chỉ là một học sinh giỏi, Kim Anh còn là một đứa con ngoan, biết giúp đỡ bố mẹ việc đồng áng, chăm sóc đàn gia súc, gia cầm và làm nhiều việc khác để có thêm thu nhập cho gia đình.
Được biết, Kim Anh đã đăng ký thi vào 3 trường, trong đó khối A bạn thi Trường ĐHKHXH&NV, Trường ĐH Thương mại, khối B thi vào Trường ĐH Nông nghiệp. Tuy nhiên, cuối cùng Kim Anh chỉ thi một trường duy nhất, đặt hết hy vọng của mình vào ngành Du lịch học Trường Đại học Khoa học Xã hôi & Nhân Văn - ngành học mà bạn yêu thích nhất.
Nói về lý do thi vào Trường ĐH KHXH&NV, bạn cho biết một phần rất lớn là do ảnh hưởng từ chị gái đang là sinh viên năm thứ tư Khoa Thông tin - Thư viện tại đây. Chị rất hay kể về trường mình với niềm tự hào vì có những thầy cô giáo rất tuyệt vời, quy trình đào tạo tốt và môi trường học tập năng động. Học rất giỏi, thường xuyên nhận được học bổng, chị gái của Kim Anh cũng là một tấm gương sáng về học tập để bạn học hỏi và luôn cố gắng trong học tập và cuộc sống. Và điều quan trọng là, ngay từ nhỏ, Kim Anh đam mê trở thành hướng dẫn viên du lịch với ước mơ khám phá các nền văn hóa trên thế giới. 
“12 năm học đều có học lực tốt, nhưng vì nhút nhát nên em không dám tham gia cuộc thi học sinh giỏi các cấp. Được biết ngành Du lịch học là ngành học năng động, Trường ĐH KHXH&NV là một trường có nhiều điều kiện giúp sinh viên học tập, nghiên cứu tốt - sẽ giúp em thêm tự tin và phát huy được khả năng của mình” - Kim Anh nói. Ý thức được để học ngành Du lịch không thể thiếu được khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, Kim Anh cho biết sẽ cố gắng đầu tư học tiếng Anh thật giỏi trong 4 năm đại học để sau này sẽ thuận lợi hơn trong tìm kiếm việc làm. Hiện Kim Anh đang tham gia một khoá tiếng Anh với mong muốn có một nền tảng ngoại ngữ tốt ngay khi bắt đầu vào năm thứ nhất. Bạn cũng đang nhận dạy gia sư khối A cho một học sinh lớp 8 vì “em muốn làm thêm, vừa để trau dồi kiến thức vừa để giúp đỡ bố mẹ một phần nào đó về kinh tế”. Kim Anh hy vọng việc theo học ngành Du lịch học sẽ là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc sống của bạn, để giúp bạn thay đổi bản thân và đến gần với đam mê của mình. 


Tác giả: Lê Huyền - Trương Hoa, ảnh: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây