Tin tức

Ngày hội hiến máu “Nắng hồng Nhân văn” lần thứ 10

Thứ hai - 25/03/2019 05:28
Vào lúc 07 giờ sáng ngày 20/3/2019, tại khuôn viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, chương trình “Nắng hồng Nhân văn” lần 10 chính thức bắt đầu. Ngày hội do Hội sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, cùng Đội thanh niên vận động hiến máu Nhân văn (Đội máu Nhân văn) kết hợp với Viện huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức.
Ngày hội hiến máu “Nắng hồng Nhân văn” lần thứ 10
Ngày hội hiến máu “Nắng hồng Nhân văn” lần thứ 10

Nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên với chủ đề “Thanh niên tình nguyện”, chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019); với chủ đề “Gọi nắng về, trao yêu thương”, “Nắng hồng Nhân văn” là một ngày hội của những người tình nguyện.

Ngày hội không chỉ có sự tham gia nhiệt tình từ các bạn sinh viên đến từ Nhân văn mà còn thu hút sinh viên nhiều trường đại học như trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Kiến trúc,… Đồng thời, chương trình còn nhận được sự hưởng ứng và hỗ trợ hết mình của các giảng viên, cán bộ trong trường. Tất cả các khâu đều đã được chuẩn bị chu đáo từ bàn đăng kí, nơi chăm sóc trước và trong hiến máu đến bàn chăm sóc người sau hiến máu.

Ngay trong buổi sáng cùng ngày, ngày hội đã có 200 người hiến máu thành công với sự đăng ký tham gia của gần 1.000 người. Trên mỗi giường hiến máu, mỗi gương mặt là một cảm xúc khác nhau, nhưng không ai giấu nổi niềm tự hào khi đã cho đi những giọt máu vô cùng ý nghĩa. Các bạn luôn nở những nụ cười tươi làm cho không khí của Ngày hội hiến máu càng thêm háo hức.

Gần 20 giường hiến máu liên tục hoạt động tại phòng tự học E103 với các bạn tình nguyện viên tập trung cao độ và làm việc với tất cả năng lượng của mình. Mỗi giường hiến máu đều có ít nhất một bạn tình nguyện viên bên cạnh động viên, trò chuyện giúp các bạn tham gia hiến máu cảm thấy yên tâm phần nào và quên đi nỗi sợ hãi “mũi kim tiêm”.

Tổng kết chương trình Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 10, số đơn vị máu thu được là 424. Đây là con số cao nhất trong 10 mùa Nắng - con số của những tấm lòng Nhân ái, của những đơn vị máu quý giá được đưa về cứu chữa cho người bệnh đang cần máu. Có được sự thành công này phải kể đến sự giúp đỡ nhiệt tình của tất cả các thầy cô, cán bộ nhà Trường, các bạn sinh viên Nhân văn, và cả các bạn sinh viên ngoài trường đã đến tham gia với chương trình.

Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 11 hứa hẹn sẽ quay lại với sự tổ chức, hoạt động hoàn thiện và mạnh hơn trong tháng 11 tới.

Tác giả: Hội Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây