Tin tức

6/7 phiếu xuất sắc cho luận án tiến sĩ NCS Trần Bách Hiếu

Thứ hai - 03/08/2015 23:40
Được gần như tối đa 6/7 phiếu hội đồng đánh giá xuất sắc cho buổi bảo vệ luận án tiến sĩ cấp ĐHQGHN, chiều ngày 30/7, NCS Trần Bách Hiếu đã hoàn thành buổi bảo vệ của mình với đề tài “Quá trình vận động cục diện chính trị Đông Á giai đoạn 1991 - 2011”.
6/7 phiếu xuất sắc cho luận án tiến sĩ NCS Trần Bách Hiếu
6/7 phiếu xuất sắc cho luận án tiến sĩ NCS Trần Bách Hiếu

Luận án tiến sỹ của NCS Trần Bách Hiếu (Giảng viên Khoa Khoa học Chính trị) được khởi động từ năm 2010, do PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) hướng dẫn. Luận án có kết cấu 4 phần: Chương 1 – Tổng qua về tình hình nghiên cứu đề tài; chương 2 – Cơ sở lý luận và thực tiễn của cục diện chính trị Đông Á sau chiến tranh lạnh; chương 3 – Cục diện chính trị Đông Á từ 1991 đến 2011 và chương 4 – Một số nhận xét về cục diện chính trị Đông Á từ 1991 đến 2011 và khuyến nghị cho Việt Nam.

Hội đồng đánh giá cao nỗ lực của NCS Trần Bách Hiếu trong nghiên cứu, dám làm một đề tài khó, luôn cố gắng hết mình khắc phục những nhược điểm sau mỗi lần sửa chữa. Kết cấu luận án rõ ràng, khá cân đối và đúng theo yêu cầu của một luận án tiến sỹ.

Luận án có giá trị thực tiễn, có ý nghĩa khoa học, phù hợp trong giai đoạn chính trị ở khu vực Đông Á đang có những thay đổi với sự nổi lên của Trung Quốc khiến tình hình chính trị xảy ra nhiều bất ổn.

NCS Trần Bách Hiếu là giảng viên khoa Khoa học Chính trị nhưng theo học chuyên ngành đào tạo tiến sỹ Lịch sử thế giới cận đại – hiện đại của khoa Lịch sử. Tuy nhiên, NCS vẫn biết cách kết hợp cả yếu tố chính trị và lịch sử vào trong đề tài nghiên cứu. Kết quả buổi bảo vệ, 6/7 thành viên hội đồng đã đánh giá luận án đạt kết quả xuất sắc.

Không những vậy, NCS Trần Bách Hiếu hiện đang là Bí thư Đoàn trường ĐHKHXH&NV. Vừa làm công tác giảng dạy, vừa hoàn thành trọng trách của một cán bộ Đoàn và thực hiện luận án tiến sĩ đã khẳng định nỗ lực rất lớn của NCS Trần Bách Hiếu. Mới 30 tuổi, nhưng thầy Trần Bách Hiếu đã có những thành công nhất định trong sự nghiệp và cuộc sống. Xứng đáng là người đại diện cho Đoàn viên - Thanh niên Trường ĐHKHXH&NV, một tấm gương để tuổi trẻ Nhân văn noi theo

Tác giả: Hiếu Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây