Tin tức

Tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Viện Quan hệ Quốc tế (Đài Loan – Trung Quốc)

Thứ tư - 05/08/2015 06:39
Chiều ngày 5/8/2015, PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Viện Quan hệ Quốc tế cùng một số trường đại học và viện nghiên cứu tại Đài Loan do Tiến sĩ Đinh Thụ Phạm – Giám đốc Viện Quan hệ Quốc tế (Đài Loan) dẫn đầu.
Tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Viện Quan hệ Quốc tế (Đài Loan – Trung Quốc)
Tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Viện Quan hệ Quốc tế (Đài Loan – Trung Quốc)

Tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu ngắn gọn về lịch sử đào tạo và nghiên cứu của trường ĐHKHXH&NV với tư cách là địa chỉ hàng đầu về đào tạo các ngành khoa học xã hội tại Việt Nam. Nhà trường đang đẩy mạnh vị thế của mình trên trường quốc tế bằng việc thúc đẩy đào tạo, hoạt động xuất bản và đặc biệt là quan hệ quốc tế. Phó Hiệu trưởng đề xuất việc hợp tác giữa Nhà trường và Viện Quan hệ quốc tế cùng các đối tác của Đài Loan thông qua hoạt động triển khai các đề tài nghiên cứu chung, trao đổi sinh viên giữa hai bên.

PGS.TS Phạm Quang Minh giới thiệu về Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Ảnh: Thành Trung)

Thay mặt đoàn, Tiến sĩ Đinh Thụ Phạm bày tỏ vui mừng trước sự đoán tiếp nồng nhiệt của Nhà trường. Đồng thời ông cũng đón nhận đề xuất của PGS.TS Phạm Quang Minh và cho biết Viện mong muốn hợp tác sâu rộng với Trường ĐHKHXH&NV trong nghiên cứu và đào tạo.

PGS.TS Phạm Quang Minh cho biết, Trường sẵn sàng đón nhận những sinh viên quốc tếnói chung và sinh viên Đài Loan nói riêng sang học tập, nghiên cứu tiếng Việt và văn hóa Việt Nam.

Viện nghiên cứu quốc tế Đài Loan (IIR) được thành lập vào năm 1953 là viện nghiên cứu hàng đầu của Đài Loan về Quan hệ Quốc tế và nghiên cứu Trung Quốc. Viện nghiên cứu chuyên sâu về quan hệ Đài Loan-Trung Quốc, chính trị của Trung Quốc, chủ nghĩa khu vực châu Á, hội nhập châu Âu, quan hệ Trung-Mỹ, an ninh Đông Á, và luật pháp quốc tế. 

Tác giả: Thành Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây