Tiếp Phó Hiệu trưởng Đại học Charles tại Prague (CH Séc)

Thứ hai - 12/11/2018 03:28
Ngày 12/11/2018, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với GS. Martin Kovár (Phó Hiệu trưởng Đại học Charles tại Prague) để trao đổi về các cơ hội hợp tác.
Tiếp Phó Hiệu trưởng Đại học Charles tại Prague (CH Séc)
Tiếp Phó Hiệu trưởng Đại học Charles tại Prague (CH Séc)

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh chia sẻ: Trường ĐHKHXH&NV là một đơn vị thành viên chủ chốt của Đại học Quốc gia Hà Nội. Nhà trường hiện đang thực hiện chiến lược quốc tế hóa và mở rộng quan hệ quốc tế. Để đạt được mục tiêu này, Trường ĐHKHXH&NV mong muốn được trao đổi hợp tác nhiều hơn với các đối tác nước ngoài trong nghiên cứu, đào tạo các lĩnh vực khác nhau. Hiệu trưởng cho rằng chuyến thăm của GS. Martin Kovár là cơ hội tốt để thúc đẩy quan hệ hơn với Đại học Charles tại Prague nói riêng và các trường đại học của CH Séc nói chung.  

Đáp lại, GS. Martin Kovár cho hay ông rất cảm kích khi được đón tiếp nồng ấm và chia sẻ cơ hội hợp tác thẳng thắn. Ông cho biết, mở rộng quan hệ với các trường đại học ở Việt Nam là một trong những mục tiêu quan trọng của Đại học Charles tại Prague cũng như CH Séc. Ông đề xuất triển khai hợp tác với phía ta trong các lĩnh vực KHXH&NV như lịch sử, triết học, chính tri học, văn học.

GS.TS Phạm Quang Minh đánh giá cao thiện chí của GS. Martin Kovár. Hiệu trưởng cho biết, năm 2016, Trường ĐHKHXH&NV đã ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo với Khoa Nghệ thuật của Đại học Charles. Đây là cơ hội tốt để mở rộng quan hệ với các khoa khác của phía bạn. Để tham khảo, Hiệu trưởng cũng giới thiệu một số khóa liên kết đào tạo mà Nhà trường đồng tổ chức với các đối tác như Đại học Humboldt (CHLB Đức), Đại học Stirling (Anh Quốc), Đại học Zurich (Thụy Sĩ), Đại học Toulouse II (CH Pháp).

GS. TS Phạm Quang Minh chụp ảnh lưu niệm với GS. Martin Kovár

Đại học Charles ở Prague được thành lập năm 1348 và là một trong các trường đại học lâu đời nhất thế giới. Hiện trường có 17 khoa, 3 viện đại học, 6 trung tâm giảng dạy, nghiên cứu, phát triển. Trường có gần 50.000 sinh viên tham gia vào hơn 300 chương trình đào tạo, với tổng cộng 630 khóa học khác nhau. Trường cung cấp hàng loạt các chương trình đại học và cao học bằng tiếng Anh như Y Dược, Nghệ thuật, Luật và Nhân văn. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây