Tin tức

Biểu diễn kịch múa Hàn Quốc tại USSH

Thứ năm - 25/05/2017 08:15
Hôm nay, ngày 25/5/2017, Đoàn nghệ thuật BST của đảo JeJu (Hàn Quốc) đã có buổi trình diễn vở kịch “Cô bé Bát đen” cho sinh viên Khoa Đông phương học, Trường ĐHKHXH&NV.
Biểu diễn kịch múa Hàn Quốc tại USSH
Biểu diễn kịch múa Hàn Quốc tại USSH

Đây là hoạt động ngoại khóa bổ trợ việc học tập và nghiên cứu dành cho sinh viên chuyên ngành Hàn Quốc học, nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Khoa và Viện Dịch thuật Văn học Hàn Quốc.

“Cô bé Bát đen” được phóng tác theo cách hiện đại từ truyện cổ tích “Samgong-bonpoori” của đảo Jeju thông qua việc tiếp nhận dưới góc nhìn hiện đại, thực tế thể nghiệm, tưởng tượng và cải biên từ truyền thống. Trong vở kịch, xuất hiện nhân vật chính cô bé Bát đen, khai thác khía cạnh tích cực của cuộc sống và thể hiện phẩm chất của người phụ nữ. “Cô bé Bát đen” là vở kịch đầu tiên dành cho thanh thiếu nhi tại Hàn Quốc và được đánh giá cao. Việc các diễn viên vừa diễn xuất vừa biểu diễn nhạc cụ truyền thống và một diễn viên đóng nhiều vai là yếu tố khiến vở kịch thêm hấp dẫn khán giả.

Vở “Cô bé Bát đen” của đoàn BST được biểu diễn lần đầu năm 2003, đến năm 2004 thì gặt hái các giải thưởng của lễ trao giải Kịch thiếu nhi Seoul lần thứ 13 như giải thưởng Tác phẩm xuất sắc, Kịch bản xuất sắc, Vai diễn xuất sắc. Trong hơn 10 năm, vở kịch được mời tham dự các lễ hội ở khoảng 12 nước, trong đó có Nhật Bản, Úc, Romania, Cameroon, Mexico… và được khán giả khắp nơi trên thế giới đánh giá cao về giá trị nghệ thuật.

Đoàn kịch BST được thành lập năm 2002, có mục tiêu: “sử dụng sân khấu để biến trò chơi thành kịch và mơ về một thế giới mà kịch trở thành trò chơi”. BST gồm một nhóm các chuyên gia hoạt động phối hợp giữa sáng tạo nghệ thuật biểu diễn và giáo dục nghệ thuật văn hóa, đưa cuộc sống của những con người đa dạng vào kịch.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây