Tin tức

Tiếp và làm việc với đại diện Đại học Salisbury (Hoa Kỳ)

Thứ hai - 22/05/2017 06:12
Ngày 22/5/2017, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) và đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với đại diện Đại học Salisbury là ông Frederik J. G. Schilingemann (Đại diện Văn phòng tuyển sinh và tiếp nhận quốc tế).
Tiếp và làm việc với đại diện Đại học Salisbury (Hoa Kỳ)
Tiếp và làm việc với đại diện Đại học Salisbury (Hoa Kỳ)

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã giới thiệu về các định hướng chính của Trường ĐHKHXH&NV; trong đó nhấn mạnh đến mục tiêu quốc tế hóa hoạt động giảng dạy của Nhà trường thông qua việc mở rộng các khóa học bằng tiếng Anh và tiến tới mở chương trình đào tạo bậc cao bằng tiếng Anh.  Với tư cách là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu hàng đầu trong cộng đồng giáo dục đại học Việt Nam, Trường ĐHKHXH&NV đã sớm thiết lập quan hệ hợp tác với các trường đại học của Hoa Kỳ như Đại học Princeton, Đại học bang California, Fullerton; Đại học Bang California, Monterey Bay. Hiệu trưởng mong muốn sớm thiết lập hợp tác giữa Nhà trường và Đại học Salisbury thông qua các hoạt động như trao đổi giảng viên, sinh viên, tổ chức các hội thảo khoa học và thực hiện các đề tài nghiên cứu chung.

Ông Frederik J. G. Schilingemann chia sẻ những mong muốn của GS. TS Phạm Quang Minh và cho biết, Đại học Salisbury sẵn sàng tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam tới học tại Hoa Kỳ. Theo ông, Đại học Salisbury có nhiều điểm tương đồng về các ngành đào tạo khoa học xã hội và nhân văn của Nhà trường. Ông đề xuất thiết lập các chương trình liên kết đào tạo giữa hai bên như 2+2, 3+1.

GS.TS Phạm Quang Minh tán thành với những đề xuất của ông Frederik J. G. Schilingemann và hy vọng hai bên sớm ký kết biên bản hợp tác chính thức trong tương lai. Hai bên sẽ thường xuyên chia sẻ thông tin với nhau thông qua đầu mối chính là Phòng Hợp tác và Phát triển, Trường ĐHKHXH&NV.

GS. TS Phạm Quang Minh trao quà và chụp ảnh lưu niệm với ông Frederik J. G. Schilingemann

Đại học Salisbury (Salisbury University) là trường công lập, được thành lập năm 1925 tại Salisbury, Maryland. Trường cung cấp tổng cộng 43 chương trình cử nhân, 15 khóa học cao học, 2 khóa học tiến sĩ. Một số lĩnh vực được tổ chức giảng dạy hệ đại học, cao học là mỹ thuật, đào tạo thể thao, giáo dục y tế, nghiên cứu học thuật, biên kịch, triết học, ngôn ngữ, vấn đề môi trường, liệu pháp hô hấp v.v. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây