Tin tức

Vovinam Nhân văn tham dự Giải vô địch Vovinam Sinh viên Miền Bắc 2017

Thứ ba - 30/05/2017 05:23
Đầu tháng 6/2017 tới đây, CLB Vovinam Nhân Văn đại diện cho khối trường thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tham gia Giải vô địch Vovinam sinh viên Miền Bắc 2017.
Vovinam Nhân văn tham dự Giải vô địch Vovinam Sinh viên Miền Bắc 2017
Vovinam Nhân văn tham dự Giải vô địch Vovinam Sinh viên Miền Bắc 2017

Giải Vô địch Vovinam Sinh viên Miền Bắc được khởi tranh từ năm 2014 nhưng đây là lần đầu tiên CLB Vovinam Nhân văn tham gia và cũng là lần đầu tiên khối ĐHQG Hà Nội có VĐV tham gia thi đấu. 

Trong giải lần này, CLB Vovinam Nhân văn có 20 vận động viên tham gia thi đấu, đông nhất so với các giải đấu trước. Các nội dung thi đấu mà CLB đăng ký dự thi cũng rất đa dạng bao gồm hội diễn (các bài quyền cơ bản, Đơn luyện nữ, Đơn luyện Nam, Đa luyện tay không và binh khí, Tự vệ nữ, Quyền tập thể nữ) và hạng mục đối kháng ở nhiều hạng cân khác nhau. Ba bài quyền nổi tiếng của Vovinam là Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp, Long hổ quyềnThập tự quyền cũng sẽ được thành viên của CLB đem ra so tài trong giải đấu lần này. 

Vovinam Nhân văn​ tham gia Đại hội thể thao sinh viên toàn quốc lần thứ V năm 2015 với thành tích thứ 6 toàn đoàn.

Vovinam Nhân văn là CLB võ thuật đầu tiên của sinh viên Trường ĐHKHXH&NV, được thành lập vào ngày 16/4/2014, tiền thân là CLB Vovinam Báo chí Nhân văn. Đến tháng 11/2014, CLB chính thức trở thành CLB cấp trường và trực thuộc Hội Sinh Viên Trường ĐHKHXH&NV. 

Tuy chỉ mới hoạt động được 3 năm nhưng CLB đã tham gia nhiều giải đấu lớn với nhiều thành tích cao và rất tích cực trong việc giao lưu, quảng bá hình ảnh của Trường. Ngay trong năm đầu tiên thành lập, CLB đã đại diện cho ĐHQGHN góp mặt trong Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc lần thứ V năm 2015 tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, do Hội thể thao Đại học và Chuyên nghiệp Việt Nam và Liên đoàn Vovinam Việt Nam tổ chức. Với tuổi đời vỏn vẹn một năm và kinh nghiệm giải đấu là con số không nhưng bằng nỗ lực không ngừng, CLB đã đạt thành tích đứng vị trí thứ 6 đoàn với 3 HCB và 5 HCĐ. 

Vovinam Nhân văn tham gia giải Vovinam Hà Nội mở rộng năm 2016 đem về 12 bộ huy chương.

Đặc thù của CLB là số lượng môn sinh nữ khá "áp đảo". Tuy nhiên, các cô gái Vovinam cũng không tỏ ra kém cạnh khi đã thi đấu hết mình và làm phong phú thêm bảng thành tích huy chương của CLB. Chỉ riêng Giải Vovinam Hà Nội mở rộng vào tháng 6/2016, CLB đã mang về 12 bộ huy chương, trong đó có 2 HCV, 5 HCB và 5 HCĐ.

Tiết mục của CLB đạt giải Nhất tại hội diễn trong ngày Lễ giỗ sáng tổ Nguyễn Lộc của Vovinam - Việt Võ Đạo ngày 21/5/2017.

Từ ngày 2/6 đến ngày 4/6/2017 tới đây, Vovinam Nhân văn sẽ một lần nữa đại diện cho khối trường ĐHQGHN tham gia tranh tài tại giải Vô địch Vovinam Sinh viên Miền Bắc 2017 do Đại học FPT Hà Nội tổ chức. Ba năm rèn luyện, ba tháng tập trung cho giải đấu, các thành viên của CLB đang luyện tập hết sức chăm chỉ, không chỉ trên sân tập chính mà còn tranh thủ cùng nhau tập luyện hàng ngày ở nhiều địa điểm khác. Các bạn quyết tâm giành thêm nhiều huy chương tại tất cả các nội dung thi đấu để làm phong phú thêm bảng thành tích của Vovinam Nhân văn.

Các thành viên Vovinam Nhân văn đang trong tích cực tập luyện và đặt quyết tâm rất cao để đạt nhiều huy chương tại giải Vovinam Sinh viên Miền Bắc vào đầu tháng 6/2017.

Hai vị huấn luyện viên của CLB là Quang Hòa và Hồng Thúy - cặp vợ chồng Vàng của làng Vovinam Việt Nam. Đặc biệt, cô Hồng Thúy còn là cử nhân tốt nghiệp ngành Báo chí của Trường ĐHKHXH&NV. 

Ngoài thời gian luyện tập, các thành viên CLB còn tích cực tham gia nhiều các hoạt động ngoại khóa khác nhau. Đến với Vovinam Nhân văn là đến với những chuyến dã ngoại tập thể đầy thú vị, những màn trình diễn ấn tượng trong các hoạt động của Trường, những cơ hội giao lưu sôi nổi với các đoàn học sinh của các trường khác… 

Chuyến đi thăm Lăng Bác của CLB nhân tháng sinh nhật Bác.

Tác giả: Nguyện Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây