Tin tức

PHT Hoàng Anh Tuấn thăm một số trường đại học ở Vân Nam (Trung Quốc)

Thứ tư - 31/05/2017 07:25
Từ 21-25/5/2017, Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã đến thăm và làm việc tại một số trường đại học và học viện tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Chuyến đi này nhằm thảo luận các chương trình hợp tác liên quan đến đào tạo tiếng Việt giữa Nhà trường và các đối tác Trung Quốc. Đi cùng có PGS.TS Nguyễn Văn Chính - Chủ nhiệm Khoa Ngôn ngữ học.
PHT Hoàng Anh Tuấn thăm một số trường đại học ở Vân Nam (Trung Quốc)
PHT Hoàng Anh Tuấn thăm một số trường đại học ở Vân Nam (Trung Quốc)

Ngày 22/5/2017, đoàn công tác của Trường ĐHKHXH&NV đã đến thăm Học viện Cảnh sát Tư pháp Vân Nam. Năm 2016, Học viện này đã đưa 19 sinh viên sang học tiếng Việt tại Trường ĐHKHXH&NV và năm 2018, sẽ tiếp tục đưa 23 sinh viên sang học tập trong thời gian 10 tháng. PGS.TS Hoàng Anh Tuấn đã có buổi làm việc trực tiếp với Viện trưởng Khương Gia Hùng để bàn vể kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực đào tạo tiếng Việt. Đại diện Nhà trường đã trao chứng chỉ tiếng Việt cho 19 sinh viên hoàn thành khóa học tại Trường năm 2016.

Đoàn công tác của Trường ĐHKHXH&NV chụp ảnh lưu niệm với đại diện lãnh đạo Học viện Cảnh sát Tư pháp Vân Nam

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn tặng quà lưu niệm cho Viện trưởng Khương Gia Hùng

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn trao chứng chỉ cho các sinh viên Học viện Cảnh sát tư pháp Vân Nam khóa 2016.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn và PGS.TS Nguyễn Văn Chính chụp ảnh lưu niệm với các sinh viên sẽ sang học tại Trường ĐHKHXH&NV năm 2018

Tiếp đó, vào ngày 23/5/2017, đoàn công tác của Trường đến thăm Đại học Nông nghiệp Vân Nam. Đoàn đã gặp mặt hơn 50 sinh viên Khoa tiếng Việt, Học viện Ngoại ngữ (Đại học Nông nghiệp Vân Nam) và giới thiệu về các chương trình đào tạo tiếng Việt cho các sinh viên tại đây. Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn cũng có cuộc trao đổi với Viện trưởng Học viện Ngoại ngữ và hai bên thống nhất sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo sinh viên, giảng viên ngành tiếng Việt cũng như đẩy mạnh các chương trình study tour ngắn hạn.

Sinh viên Đại học Nông nghiệp Vân Nam đang ngồi nghe PGS.TS Hoàng Anh Tuấn giới thiệu về Trường ĐHKHXH&NV

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn tặng quà lưu niệm Viện trưởng Học viện Ngoại ngữ, Đại học Nông nghiệp Vân Nam

Ngày 24/5/2017, đoàn công tác của Nhà trường đã làm việc với Phó Viện trưởng Học viện Văn Lý, Đại học Sư phạm Vân Nam. Lãnh đạo hai trường trao đổi về những khả năng hợp tác trong tương lai, đặc biệt là triển vọng tổ chức các chương trình study tour cho sinh viên Trung Quốc tìm hiểu về nghệ thuật, văn hóa, các môn nghệ thuật cổ truyền Việt Nam… Ngoài ra, trong năm học 2017 – 2018, Học viện Văn Lý sẽ tiếp tục đưa sinh viên chuyên ngành tiếng Việt sang học tại Trường theo chương trình hợp tác thường niên giữa hai bên.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm với giáo viên và sinh viên ngành tiếng Việt của Học viện Văn Lý, ĐHSP Vân Nam.

Ngày 25/5/2015, Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn làm việc tại Trường Đại học Tài chính – Kinh tế Vân Nam. Đây là đối tác đã thiết lập quan hệ hợp tác trong nhiều năm với Trường ĐHKHXH&NV. Hằng năm, Đại học Tài chính - Kinh tế Vân Nam gửi từ 20 - 30 sinh viên sang Trường ĐHKHXH&NV học tiếng Việt. Lãnh đạo hai trường nhất trí sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo tiếng Việt, nâng cao trình độ giảng viên tiếng Việt, lập các nhóm nghiên cứu khoa học để triển khai các đề tài nghiên cứu chung giữa hai bên.  

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn tặng quà lưu niệm tới Phó Hiệu trưởng Yin Hong, ĐH Tài chính Kinh tế Vân Nam

Chụp ảnh lưu niệm với đại diện của Trường Đại học Tài chính Kinh tế Vân Nam

 

Tác giả: Thanh Hà, Ảnh: Minh Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây