Tin tức

Chiếu phim kỷ niệm 60 năm Quốc khánh nước Cộng hòa An-giê-ri Dân chủ và Nhân dân

Chủ nhật - 09/11/2014 01:34
Sáng ngày 8/11/2014, trường ĐH KHXH&NV phối hợp Hội Hữu nghị Việt Nan – An-giê-ri đã tổ chức buổi chiếu phim nhân kỷ niệm sự kiện trọng đại 60 năm Quốc khánh nước Cộng hòa An-giê-ri Dân chủ và Nhân dân (01/11/1954 – 01/11/2014).
Chiếu phim kỷ niệm 60 năm Quốc khánh nước Cộng hòa An-giê-ri Dân chủ và Nhân dân
Chiếu phim kỷ niệm 60 năm Quốc khánh nước Cộng hòa An-giê-ri Dân chủ và Nhân dân

Đến dự buổi chiếu phim có ngài Cherif Chikhi – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa An-giê-ri Dân chủ và Nhân dân, các cán bộ Hội Hữu nghị Việt Nam – An-giê-ri, các giảng viên và sinh viên Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN.

Lấy bối cảnh từ cuộc chiến tranh giành độc lập của người An-giê-ri dưới ách thống trị của thực dân Pháp, bộ phim “Cuộc chiến An-giê-ri” đã đem đến cho gần 500 bạn sinh viên khoa Lịch sử Nhà trường, nhiều góc nhìn xoay quanh cuộc chiến lịch sử của đất nước An-giê-ri anh hùng. Bộ phim là một món quà có ý nghĩa đối với thế hệ trẻ của Việt Nam. Qua đây cũng làm gắn bó hơn mối quan hệ giữa thế hệ trẻ  Nhà trường với quốc gia An-giê-ri.

"Cuộc chiến An-giê-ri" là phẩm điện ảnh tiêu biểu của quốc gia An-gie-ri. Bộ phim đã đạt giải Sư tử vàng, liên hoan phim Vơ-nits năm 1966, giải của Hiệp hội phê bình Quốc tế, giải thưởng do thành phố Vơ-nits trao tặng.

Tác giả: Bích Ngọc - Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây