Tin tức

Đêm chung kết cuộc thi hát Tiếng Anh (Melody of Life) trường Đại học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn – Đại học Quốc Gia Hà Nội

Thứ hai - 03/11/2014 03:57
Hôm 28/10 vừa qua, đêm chung kết cuộc thi hát Tiếng Anh trường ĐH KHXH&NV “Melody of Life 2014” đã chính thức diễn ra tại sân khấu hội trường tầng 8 nhà E của trường với sự tham gia tranh tài của 12 gương mặt đã xuất sắc vượt qua hơn 70 thi sinh của vòng sơ khảo. Trải qua chặng đường dài gần một tháng với nhiều hoạt động sôi nổi, đêm chung kết của cuộc thi diễn ra đã thu hút gần 500 bạn sinh viên trong và ngoài trường tới xem.
Đêm chung kết cuộc thi hát Tiếng Anh (Melody of Life)  trường Đại học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn – Đại học Quốc Gia Hà Nội
Đêm chung kết cuộc thi hát Tiếng Anh (Melody of Life) trường Đại học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn – Đại học Quốc Gia Hà Nội

Hình ảnh top 12 cùng 3 vị giám khảo Melody of Life 2014 (Ảnh: Hương Giang)

Ngay từ rất sớm, các thành viên của BTC đã có mặt tại Hội trường tầng 8 – nhà E để hoàn thiện các bước chuẩn bị cuối cùng cho đêm chung kết hoành tráng. Khoàng 16h, theo đúng lịch trình, top 12 đã có mặt để thực hiện tổng duyệt lần cuối trên sân khấu, kết hợp với âm thanh, ánh sáng. Dù tiết trời âm u và có mưa song không khí trên Hội trường tầng 8 nhà E vẫn được hâm nóng trong sự khát khao tỏa sáng và cháy hết mình của mỗi thí sinh.

Đêm chung kết đã có sự góp mặt của rất nhiều vị đại biểu, các vị khách quý như: PGS. TS Phạm Quang Minh – Phó Hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV đồng thời cũng là Chủ nhiệm danh dự của FIS English Club, PGS.TS Hoàng Khắc Nam – Chủ nhiệm khoa Quốc Tế Học, Tiến sĩ Bùi Thành Nam – Bí thư chi bộ, Phó chủ nhiệm khoa Quốc Tế Học, Anh Nguyễn Văn Đáp - Bí thư Liên chi Đoàn khoa Quốc Tế Học, Anh Đặng Vũ Thái – cựu sinh viên K54 khoa Quốc Tế Học, người đẹp cao nguyên đá Lưu Thị Hòa, hai đại diện đến từ Melody of Life mùa trước Phạm Thị Vân và Nguyễn Mỹ Lê Giang, bạn Nguyễn Quốc Thành - chủ nhiệm CLB Âm nhạc trường ĐH Ngoại Thương Hà Nội đồng thời cũng là cố vấn âm nhạc cho các thí sinh năm nay cùng với hơn 500 khán giả trong và ngoài trường ĐH KHXH&NV. Ba vị giám khảo đã đồng hành suốt cuộc thi bao gồm: thạc sĩ Trần Bách Hiều - bí thư Đoàn trường ĐH KHXH&NV, ca sĩ Thủy Đặng - top 14 The Voice 2012, thầy Andrew Venemore - giảng viên Tiếng Anh trung tâm ACET đã có mặt để sẵn sàng chờ đón tiết mục xuất sắc tranh tài của top 12.

 Ba vị giám khảo của Melody of Life 2014 (Ảnh: Hương Giang)

18h30, Đêm chung kết của cuộc thi Melody of Life 2014, được mở đầu với những chia sẻ hết sức chân thành và bổ ích về phong trào học và hát Tiếng Anh của PGS. TS Phạm Quang Minh – Phó hiệu trường trường ĐH KHXH&NV.

Cựu sinh viên Phạm Thị Vân và bạn Nguyễn Mỹ Lê Giang - hai thí sinh đã đạt giải “Cặp đôi ấn tượng” của mùa Melody of Life đã mở màn với bài hát Payphone. Theo Vân và Giang chia sẻ “Được tham dự Đêm chung kết Melody of Life 2014, chúng mình cảm thấy những suy nghĩ, cảm xúc của cách đây 2 năm như ùa về. Thực sự, sau cuộc thi, chúng mình đã học được nhiều bài học về việc phối hợp với nhau ăn ý trên sân khấu, về tinh thần đồng đội và cải thiện khả năng hát Tiếng Anh”.

 Tiếp đó, Top 12 thí sinh của cuộc thi năm nay, lần lượt được biểu diễn trong vòng thi đầu:  “Vòng hát đơn”. Các tiết mục trong đêm chung kết với những màu sắc đặc sặc và đa dạng trong các thể loại âm nhạc, nội dung, sáng tạo trong hình thức thể hiện đã mang tới không khí cực kì hào hứng sôi động trong suốt đêm thi. Dù trời mưa khá to, song các chỗ ngồi của Hội trường tầng 8 nhà E đều được lấp đầy, đủ để thấy sự thành công trong từng tiết mục của các bạn thí sinh.

 

 Thí sinh Nguyễn Thu Thảo - K56 Văn học (Ảnh: Quỳnh Anh)

Thí sinh Trịnh Hương Ly – K58 Khoa Học Quản lý CLC (Ảnh: Hương Giang)

Vòng thi thứ hai của đêm chung kết “Vòng thi hát đôi” chính thức được diễn ra. Các bạn thí sinh thực sự đã kết hợp, làm việc với nhau vô cùng ăn ý để có được phần biểu diễn xuất sắc và thành công. Mỗi bạn thí sinh của top 12 thực sự đều tỏa sáng và có được những thành công trong từng phần biểu diễn.

Cặp đôi Hà Minh Trung - Nguyễn Vũ Hồng Ngân (Ảnh: Quỳnh Anh)

 Cặp đôi Lê Thị Thùy Linh – Nguyễn Ngọc Diệp (Ảnh: Quỳnh Anh)

Sau hơn 2 tiếng tranh tài, BGK đã có những phần đánh giá, chấm điểm từng tiết mục của các bạn thí sinh ở hai phần thi.

Không khí sôi động của các bạn khán giả trong trường quay (Ảnh: Hương Giang)

Ngoài những tiết mục của Top 12 thí sinh Melody of Life 2014, đêm chung kết còn có một số tiết mục đến từ vị giám khảo Andrew Venemore và bạn Nguyễn Quốc Thành – chủ tịch CLB Âm nhạc trường ĐH Ngoại thương và đặc biệt là từ nữ giám khảo xinh đẹp Thủy Đặng – top 12 The Voice 2012. Sự xuất hiện của các tiết mục này đã mang lại những trải nghiệm rất riêng cho mỗi bạn khán giả cũng như không khí mới mẻ trên sân khấu. Ngoài ra, trong suốt cuộc thi, BTC đã có rất nhiều phần giao lưu, tương tác với các bạn khán giả trong hội trường.

Phần biểu diễn của giám khảo Andrew Venemore (Ảnh: Quỳnh Anh)

Bạn Nguyễn Quốc Thành - Chủ tịch CLB Âm nhạc ĐH Ngoại Thương với bài hát "Fall for you" (Ảnh: Quỳnh Anh)

Kết thúc đêm thi, Ban giám khảo đã lựa chọn ra giải quán quân Melody of Life 2014. Giải nhất năm nay thuộc về bạn Tạ Minh Tiến - K58 Khoa học quản lý CLC - ĐH KHXH&NV

 Quán quân Melody of Life 2014 - Tạ Minh Tiến (Ảnh: Quỳnh Anh)

Giải nhì: bạn Trần Hoàng Mỹ Linh - K57 Báo chí truyền thông - ĐH KHXH&NV

Giải ba: bạn Nguyễn Gia Bách - K59 Khoa Môi trường - ĐH KHTN

 Thí sinh Nguyễn Gia Bách cùng chủ tịch CLB Tiếng Anh khoa Quốc Tế Học Mai Mai (Ảnh: Quỳnh Anh)

Giải cặp đôi ấn tượng: Tạ Minh Tiến (K58 Khoa học quản lý CLC) - Nguyễn Hương Thảo (K59 Báo chí truyền thông)

Cặp đôi ấn tượng Nguyễn Hương Thảo - Tạ Minh Tiến (Ảnh: Quỳnh Anh)

Giải cổ vũ ấn tượng: khoa Quốc Tế Học

Hình ảnh cổ vũ ấn tượng đến từ khoa Quốc Tế Học 

Ca sĩ giám khảo Thủy Đặng chia sẻ “Chất lượng thí sinh của cuộc thi Melody of Life năm nay khá cao, các bạn thí sinh đã biết lựa chọn bài hát phù hợp với bản thân và tiến bộ hơn rất nhiều so với vòng sơ khảo. Cũng như các bạn thí sinh ở đây, Thủy cũng tham gia rất nhiều chương trình văn nghệ như thế này từ khi còn là sinh viên Học viện Báo chí và Tuyền truyền. Và nếu thực sự các bạn muốn theo đuổi con đường âm nhạc, có rất nhiều những cuộc thi, truyền hình thực tế đưa các bạn đến với con đường ca hát chuyên nghiệp”.

Nữ giám khảo xinh đẹp Thủy Đặng (Ảnh: Quỳnh Anh)

Quán quân của cuộc thi, bạn Tạ Minh Tiến chia sẻ “Mình thực sự rất vui và hạnh phúc khi đã cùng các bạn thí sinh và BTC trải qua gần 1 tháng của cuộc thi. Tuy thực sự đam mê ca hát, nhưng mình cũng muốn hoàn thành tốt chương trình học tại trường Đại học trước khi tính đến những mục tiêu phía trước cao hơn. 

Xin gửi lời cám ơn trung tâm Anh Ngữ E4VN, shop The ParTime, Đoàn Thanh niên -Hội Sinh Viên trường ĐHKHXH&NV, Liên chi đoàn - liên chi hội khoa, lớp cao học, lớp nghiên cứu sinh, các thầy cô, chi đoàn K54, K56, K57, K58, K59 Khoa Quốc tế học và các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng chương trình trong suốt thời gian qua.

Mọi thông tin chi tiết có thể truy cập tại

https://www.facebook.com/fec.ussh

https://www.youtube.com/user/FISENGLISHCLUB  

Tác giả: Trần Ngọc Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây