Tin tức

Tăng cường hợp tác đào tạo, nghiên cứu với Iran

Thứ năm - 13/11/2014 00:17
Ngày 13/11/2014, GS. TS Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng) đã tiếp và làm việc với Ngài Hadi Soleimanpour (Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nước CH Hồi giáo Iran) và Ngài Hossein Alvandi Behineh (Đại sứ nước CH Hồi giáo Iran tại Việt Nam) đến thăm và làm việc tại Trường ĐHKHXH&NV.
Tăng cường hợp tác đào tạo, nghiên cứu với Iran
Tăng cường hợp tác đào tạo, nghiên cứu với Iran

GS.TS Nguyễn Văn Khánh và Ngài Hadi Soleimanpour tại buổi làm việc. (Ảnh: Thành Long)

Ngài Hadi Soleimanpour bày tỏ thiện chí và tình cảm của cá nhân ông cũng như người dân Iran đối với đất nước và con người Việt Nam. Ông đánh giá cao mối quan hệ thân thiết giữa Đại sứ quán CH Hồi giáo Iran tại Việt Nam và Trường ĐHKHXH&NV cùng những hoạt động mà hai bên đã phối hợp tổ chức. Tuy nhiên, với cương vị giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Giáo dục quốc tế (CIER) thuộc Bộ Ngoại giao nước CH Hồi giáo Iran, TS Hadi Soleimanpour cho rằng việc hợp tác, trước hết là trong lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu, vẫn còn chưa tương xứng với tiềm năng của hai bên.

Tán thành với những nhận định và ý tưởng của Ngài Hadi Soleimanpour, GS.TS Nguyễn Văn Khánh đã đưa ra một số nội dung hợp tác cụ thể như: tổ chức các hội thảo khoa học, trao đổi giảng viên và sinh viên, cũng như thành lập các trung tâm nghiên cứu về ngôn ngữ và văn hoá tại mỗi nước. Hiệu trưởng khẳng định, đây sẽ là những bước đi cơ bản giúp Việt Nam và Iran tiến tới những quan hệ mật thiết hơn trên các lĩnh vực khác.

Đồng ý và đánh giá cao những đề xuất này, Đại sứ Hossein Alvandi Behineh và Thứ trưởng Hadi Soleimanpour cùng đề nghị CIER và Trường ĐHKHXH&NV sớm đi tới một thoả thuận hợp tác (MoU) ngay trong thời gian Ngài Hadi Soleimanpour còn ở Việt Nam.

Đoàn đại biểu hai bên chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc. (Ảnh: Thành Long)

Cũng nhân dịp này, Ngài Hadi Soleimanpour đã có lời mời GS Nguyễn Văn Khánh sang thăm CIER và một số trường ĐH tại Tehran.

Tác giả: Nguyệt Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây