Tin tức

Thúc đẩy hợp tác với Đại học Quốc lập Đài Loan (Trung Quốc)

Thứ tư - 12/11/2014 22:57
Thúc đẩy hợp tác với Đại học Quốc lập Đài Loan (Trung Quốc)
Thúc đẩy hợp tác với Đại học Quốc lập Đài Loan (Trung Quốc)

Ngày 24/2/2014, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) Hà Nội đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Đại học Quốc lập Đài Bắc do ông Trần Úc Nhân – Trưởng phòng Giáo dục – Văn phòng Kinh tế Đài Bắc tại Việt Nam dẫn đầu. Cùng tiếp có đại diện phòng Đối ngoại và Hợp tác đào tạo quốc tế, Khoa Đông phương học, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa đã giới thiệu ngắn gọn về Trường ĐHKHXH&NV. Trường là một trường đại học hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu về ngành KHXH và NV. Trường hiện có 16 khoa, 12 trung tâm nghiên cứu với trên 12.000 sinh viên và học viên các bậc và các hệ đào tạo. Trường là địa chỉ hàng đầu đào tạo và nghiên cứu về ngành Trung Quốc học với những chuyên gia đầu ngành được đào tạo tại TQ từ những năm 60, 70 của thế kỷ trước. Năm 1995, Trường đã thành lập Bộ môn Trung Quốc học thuộc Khoa Đông phương và tiến hành đào tạo từ bậc cử nhân đến tiến sĩ về Trung Quốc học. Ngoài ra, Trường còn có Trung Tâm Nghiên cứu Trung Quốc, và mới đây là Trung tâm Giáo dục Đài loan.

(Ảnh: Thành Long)

Ông Trần Úc Nhân đã giới thiệu về kế hoạch Giảng dạy Tiếng Trung Quốc ở hải ngoại trong 8 năm do Trường Đại học Quốc lập Đài Bắc chủ trì và “Kỳ thi Năng lực Hoa ngữ” đến cán bộ giảng viên và sinh viên Nhà trường. Ông cảm ơn những nỗ lực của Trường ĐHKHXH&NV trong hợp tác triển khai Kỳ thi Năng lực Hoa ngữ tại Việt Nam, và mong muốn sẽ thúc đẩy những hợp tác tương tự trong tương lai. Đồng thời, ông cũng cho hay Đại học Quốc lập Đài Loan sẽ tổ chức triển lãm du học cho học sinh Việt Nam vào ngày 21/3/2015 và muốn sinh viên, cán bộ Trường tham gia.

Đại học Quốc lập Đài Loan – NTU là trường đại học Danh tiếng nhất Đài Loan thành lập năm 1928, nằm tại Trung tâm của Đài Bắc với tổng diện tích bằng 1% toàn bộ lãnh thổ Đài Loan. Trường gồm 11 trường thành viên, 54 khoa, số lượng sinh viên năm 2009 là 33416 trong đó có hơn 2.600 sinh viên quốc tế đến từ hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới. Đây là lần đầu tiên tới thăm Trường ĐHKHXH&NV của Đại học Quốc lập Đài Loan.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây