Tin tức

Chương trình tài trợ quỹ Sumitomo năm học 2017

Thứ ba - 06/06/2017 04:10
Ngày 6/5/2017, ông Koichi Ishizuka, Trưởng đại diện Quỹ Sumitomo (Nhật Bản) khu vực Đông Nam Á đã có buổi làm việc giới thiệu chương trình tài trợ của quỹ năm 2017 cho các ngành KHXH&NV liên quan đến Nhật Bản.
Chương trình tài trợ quỹ Sumitomo năm học 2017
Chương trình tài trợ quỹ Sumitomo năm học 2017

Ông Koichi Ishizuka, Trưởng đại diện Quỹ Sumitomo khu vực Đông Nam Á giới thiệu về chương trình tài trợ năm học 2017

Tham dự buổi làm việc có PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) cùng các cán bộ, giảng viên, nhà nghiên cứu Trường ĐHKHXH&NV quan tâm đến chương trình.

Quỹ Sumitomo (The Sumitomo Foundation) là một tổ chức hỗ trợ phi lợi nhuận được thành lập ngày 25/9/1991 bởi 20 công ty thuộc tập đoàn Sumitomo nhân kỷ niệm 300 năm Besshi Copper Mine tại Shikoku, Nhật Bản. Mục tiêu của Quỹ là để đóng góp cho việc cải thiện xã hội loài người bằng cách kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng. Hiện nay các khoản hỗ trợ của quỹ sẽ được trao cho những dự án có mục tiêu chỉ ra hoặc giải quyết các vấn đề mà con người đang đối mặt như văn hoá, môi trường và hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu khoa học cơ bản và giao lưu quốc tế.

Đối với Việt Nam, Quỹ đã hoạt động tích cực và đóng góp vào việc làm cầu nối cho mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, đặc biệt là trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, gắn kết các nhà khoa học hai nước. Nhiều giáo sư, các nhà nghiên cứu ở Việt Nam đã nhận được tài trợ từ quỹ để triển khai các dự án, công trình nghiên cứu. Theo số liệu thống kê của Quỹ, từ năm 1991 đến nay đã có 128 trên tổng số 619 hồ sơ đăng ký của các nhà khoa học Việt Nam nhận được sự hỗ trợ của quỹ.

Tại buổi làm việc, ông Koichi Ishizuka đã cung cấp chi tiết những nội dung của chương trình tài trợ năm 2017, các nội dung đăng ký, thời hạn cụ thể nộp hồ sơ cho từng hạng mục cho các đăng ký xin tài trợ thuộc lĩnh vực KHXH&NV (có thể xem chi tiết tại website của quỹ tại địa chỉ: http://www.sumitomo.or.jp/e/index.htm). Theo đó, các công trình nghiên cứu có thể xin tài trợ của quỹ phải tập trung đến các nghiên cứu liên quan tới Nhật Bản, các nghiên cứu so sánh Việt Nam với Nhật Bản...

TS. Nguyễn Thị Thu Hường (Bộ môn Hàn Quốc học, Khoa Đông phương học) đặt câu hỏi về chương trình của Quỹ Sumitomo

Tại buổi làm việc, nhiều câu hỏi của cán bộ, giảng viên đã được đưa ra giải đáp và trao đổi trực tiếp, tạo cơ sở cho cán bộ và giảng viên Nhà trường đăng ký tài trợ nghiên cứu đối với Quỹ Sumitomo.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây