Tin tức

[ Lunch Box Club for Enghlish số 3]: My major/ My job

Thứ sáu - 09/06/2017 10:43
Trưa ngày 09/6/2017, giờ sinh hoạt thường kỳ của câu lạc bộ tiếng Anh Trường ĐHKHX&NV Lunch Box Club for English (số thứ 3) diễn ra sôi nổi như thường lệ. Chủ đề của buổi sinh hoạt lần này tiếp nối kỳ trước, là những chia sẻ về ngành học và công việc.
[ Lunch Box Club for Enghlish số 3]: My major/ My job
[ Lunch Box Club for Enghlish số 3]: My major/ My job

LBCE số 3 chào đón GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Nhà trường, GS. Norifumi Namatame (Đại học Tohuku Fukushi, Nhật Bản), GS. Detlef Driesien (Đại học Giessen, Đức)  và vị khách lần đầu tham dự, GS Annuska Derks (ĐH Zurich, Thụy Sĩ).

ThS. Nguyễn Tích Nghị và ThS. Nguyễn Thị Kim Sáu chia sẻ về ngành học và công việc hiện nay

Hai thành viên chia sẻ về ngành học và công việc hiện nay là ThS. Nguyễn Tích Nghị ( Phó Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ, chuyên ngành đào tạo là Quản lý nguồn nhân lực) và ThS. Nguyễn Thị Kim Sáu (Chuyên viên phòng Chính trị và Công tác sinh viên, chuyên ngành đào tạo là Tâm lý học). Cả hai công việc hiên nay của họ đều đặc biệt liên quan tới yêu tố con người – chính là nguồn nhân lực cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên, học viên của  Nhà trường. Công việc hiện nay họ đảm nhiệm được hỗ trợ đắc lực từ nền tảng chuyên ngành đào tạo cùng với những trải nghiệm trong chính quá trình làm việc. Qua những lời chia sẻ của hai thành viên, có thể thấy được niềm tự hào, yêu nghề, cầu thị, nguyện vọng được tiếp tục phấn đấu học tập và cống hiến nhiều hơn nữa. Các giáo sư và các thành viên trong câu lạc bộ rất hoan nghênh phần trình bày của ThS. Nguyễn Tích Nghị và ThS. Nguyễn Thị Kim Sáu. Nhiều câu hỏi được đặt ra khá thú vị liên quan đến ngành học, nhu cầu học lên các bậc học cao hơn, định hướng nghiên cứu và các giải pháp để công việc ngày càng hiệu quả. ..

GS Annuska Derks (ĐH Zurich, Thụy Sĩ), chuyên gia nghiên cứu về Nhân học và Xã hội học Việt Nam và Đông Nam Á.

Tham gia Lunch Box Club for English , các bạn có cơ hội trải nghiệm những gì? Tất nhiên không chỉ đơn giản là chia sẻ về chuyên môn, về công việc. Quan trọng hơn cả là tất cả thông tin, thông điệp đều được bạn trình bày bằng Tiếng Anh, được các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, các giảng viên nước ngoài và các thành viên khác lắng nghe, trao đổi. Môi trường tương tác hoàn toàn bằng tiếng Anh. Sẽ có những thành viên chưa từng quen với cách thức này. Các bài trình bày có thể bắt đầu bằng câu giới thiệu có phần ngần ngại “It’s the first time I have ever talked  about myself, my job… in English…”. Nhưng khi tham gia LBCE một cách tích cực, mỗi thành viên có cơ hội khám phá thêm những khả năng tiềm ẩn của bản thân, các mối quan hệ được mở rộng và kiến thức thu nhận được vì thế ngày càng gia tăng.

Không khí trao đổi cở mở tại LBCE

Một điểm thú vị nữa của mỗi số LBCE, chính là những “bữa trưa vui vẻ” dành cho tất cả các thành viên. Và ở số thứ 3 này, món Pizza ngon miệng đã giúp những câu chuyện trao đổi bên lề thêm thú vị.

Tác giả: Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây