Tin tức

Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội nói không với thuốc lá

Thứ tư - 31/05/2017 07:32
Hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá (31/5), tối ngày 30/5, tại hội trường tầng 8 nhà E trường ĐHKHXH&NV đã diễn ra đêm chung kết cuộc thi “Tìm hiểu về Luật phòng chống tác hại của thuốc lá”. Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo các bạn sinh viên đến từ các đơn vị trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.
Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội nói không với thuốc lá
Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội nói không với thuốc lá

Đêm thi có sự hiện diện của GS.TS Nguyễn Văn Kim – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đ/c Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Ban chấp hành TNCS Hồ Chí Minh; PGS.TS Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh, Giám đốc Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá; đ/c Nguyễn Xuân Hùng - Ủy viên Ban thường vụ, Chánh văn phòng TW Đoàn; Đ/c Trịnh Minh Thái - Ủy viên Ban chấp hành, Phó Chánh văn phòng TW Đoàn. Ngoài ra, cuộc thi còn chào đón sự hiện diện của Bí thư đoàn các đơn vị tham gia và sự có mặt của đông đảo các bạn sinh viên đến từ các đơn vị.

Được biết, “Tìm hiểu luật phòng chống tác hại của thuốc lá” là cuộc thi nhằm khích lệ đoàn viên, sinh viên thành phố Hà Nội tìm hiểu về luật phòng chống tác hại của thuốc lá và tìm ra những sáng kiến hay để phòng chống tác hại của thuốc lá. Cuộc thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) chỉ đạo và được đăng cai tổ chức bởi Đoàn Thanh niên Trường Đại học KHXH&NV.

Đêm chung kết 30/5 là màn so tài trực tiếp của 5 đội thi xuất sắc nhất đến từ các đơn vị: ĐH Công nghệ, Đh Khoa học Tự nhiên, ĐH Giáo dục, Khoa Luật – ĐHQGHN và ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn. Các đội chơi sẽ phải lần lượt trải qua 3 vòng thi: Chào hỏi, Kiến thức và Sáng kiến, để giành được số điểm từ BGK. Bộ 3 Giám khảo trực tiếp chấm điểm cho các đội gồm có: GS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh; TS. Nguyễn Quang Liệu – Phó Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN; PGS.TS Đinh Văn Dũng – Phó trưởng ban Chính trị và Công tác Sinh viên ĐHQGHN.

Trải qua 3 vòng thi gay cấn và hấp dẫn, cuộc thi đã tìm ra chủ nhân của các giải thưởng lớn. Cụ thể:

  • Giải nhất: Đội chơi đến từ Khoa Luật - ĐHQGHN

  • Giải nhì: Đội chơi đến từ ĐH Khoa học Tự nhiên

  • Giải ba: Đội chơi đến từ ĐH Giáo dục

  • Giải khuyến khích: Đội chơi đến từ ĐH Công nghệ và ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn

  • Giải cổ động viên xuất sắc nhất: Cổ động viên đến từ ĐH Công nghệ

Ngoài ra, Đêm chung kết còn có màn trao giải cá nhân cho bài viết xuất sắc nhất dựa trên lượt tiếp cận bài viết trên fanpage của chương trình. Giải thưởng trị giá 1 triệu đồng này đã thuộc về bạn Nguyễn Thị Vân – ĐH Khoa học Tự nhiên.

Một số ảnh tại đêm thi:

TS.Trần Bách Hiếu – Phó Bí thư đoàn ĐHQG, Bí thư Đoàn thanh niên Trường ĐHKHXH&NV – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi lên phát biểu khai mạc

PGS.TS Đinh Văn Dũng – Phó trưởng ban Chính trị và Công tác Sinh viên ĐHQGHN phát biểu tại cuộc thi.

TS.Trần Bách Hiếu - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi trao quà lưu niệm cho các đội chơi

Đ/c Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Ban chấp hành TNCS Hồ Chí Minh tặng hoa cho ba vị Giám khảo của đêm thi

Màn chào hỏi của đội chơi đến từ Đại học Khoa học Tự nhiên (HUS)

Sau mỗi phần thi, các đội sẽ được Ban giám khảo chấm điểm trực tiếp và công khai bằng hình thức giơ bảng điểm.

Phần chào hỏi của đơn vị Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH)

Đội chơi đến từ Đại học Giáo dục (UED)

Đội chơi đến từ Đại học Công nghệ (UET)

Toàn cảnh vòng 2 của cuộc thi

Vòng 2 của cuộc thi đòi hỏi các bạn phải nắm chắc các kiến thức về thuốc lá và tác hại của thuốc lá. Ở vòng này, Khoa Luật  đã xuất sắc đoán được từ khóa của chương trình chỉ sau 3 lượt lựa chọn câu hỏi của các đội.

 

Tác giả: Mỹ Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây