Tin tức

USSH và Đại học FPT hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu QLKH&CN

Thứ sáu - 09/06/2017 01:46
Ngày 8/6/2017, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) và TS. Nguyễn Khắc Thành (Hiệu trưởng Đại học FPT) đã ký văn bản hợp tác chính thức trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu Quản lý Khoa học và Công nghệ (QLKH&CN) giữa hai đơn vị.
USSH và Đại học FPT hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu QLKH&CN
USSH và Đại học FPT hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu QLKH&CN

Theo đó, Trường ĐHKHXH&NV sẽ phối hợp xây dựng và tổ chức thực hiện các CTĐT sau đại học về QLKH&CN; các CTĐT, bồi dưỡng nghiệp vụ QLKH&CN cho các đối tượng thuộc nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng của Trường Đại học FPT. Hai bên sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực QLKH&CN thông qua việc đề xuất và cùng nhau tham gia thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, các hội thảo khoa học, các buổi báo cáo chuyên đề, sinh hoạt khoa học. Bên cạnh đó, hai trường sẽ trao đổi giảng viên để thực hiện các hoạt động hợp tác đào tạo và phối hợp biên soạn, phát hành các tài liệu giảng dạy, tài liệu hướng dẫn và tham khảo về QLKH&CN.

TS. Nguyễn Khắc Thành (Hiệu trưởng Đại học FPT) và GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) ký văn bản hợp tác chính thức giữa hai đơn vị

Đầu mối triển khai hoạt động hợp tác với Đại học FPT được giao cho Khoa Khoa học Quản lý. Khoa hiện đang thực hiện nhiệm vụ đào tạo Cử nhân ngành Khoa học quản lý với 04 hướng chuyên ngành đào tạo: Chính sách Xã hội , Quản lý Khoa học và Công nghệ, Quản lý Nguồn nhân lực, Quản lý Sở hữu trí tuệ. Cùng với sự ra đời của Bộ môn Chính sách Công trong năm học vừa qua, Khoa đang xây dựng thêm chương trình đào tạo cử nhân ngành Chính sách Công.

Về đào tạo sau đại học, Khoa là đơn vị tiên phong trong cả nước đào tạo Thạc sỹ chuyên ngành QLKH&CN từ năm 1999, đến nay đã và đang đào tạo hơn 100 học viên; đào tạo tiến sĩ QLKH&CN từ năm 2013 với gần 60 NCS.

Bên cạnh đó, Khoa cũng thường xuyên tổ chức các khóa học ngắn hạn cho các đơn vị ngoài trường về Pháp luật và sở hữu trí tuệ, Kỹ năng phân tích và hoạch định chính sách, Kỹ năng xây dựng và phát triển thương hiệu, Kỹ năng Quản trị tài sản trí tuệ; Kỹ năng Quản trị rủi ro; Kỹ năng quản lý chất lượng; Kỹ năng khai thác thông tin sáng chế; Kỹ năng quản trị nhân lực trong doanh nghiệp; Xung đột lợi ích và Quản trị xung đột;...

Lãnh đạo Đại học FPT mời GS.TS Phạm Quang Minh thực hiện nghi lễ dành cho các vị khách quý đến thăm trường

Đại học FPT thành lập năm 2006, có mục tiêu đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao chuyên ngành Công nghệ thông tin, Kinh tế, Mỹ thuật và các nhóm ngành khác cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Điểm khác biệt của Đại học FPT so với các đại học khác là đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu - triển khai và các công nghệ hiện đại.

Cùng ngày, đoàn đại biểu của Trường ĐHKHXH&NV do GS.TS Phạm Quang Minh dẫn đầu đã có buổi làm việc, thăm quan và trao đổi kinh nghiệm với lãnh đạo Đại học FPT.

Đoàn cán bộ Trường ĐHKHXH&NV nghe giới thiệu về hoạt động của Đại học FPT

Lãnh đạo của hai trường đại học thăm khuôn viên Đại học FPT

 

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây