Tin tức

Khoa Khoa học Quản lý công bố chuỗi hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập

Thứ bảy - 10/06/2017 05:07
Sáng nay, 10/6/2017, Khoa Khoa học Quản lý tổ chức buổi gặp mặt các thế hệ sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh nhằm kết nối và hướng tới việc thành lập Ban liên lạc và mạng lưới cựu sinh viên của Khoa. PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tham dự buổi gặp mặt.
Khoa Khoa học Quản lý công bố chuỗi hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập
Khoa Khoa học Quản lý công bố chuỗi hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập

Theo PGS.TS Đào Thanh Trường (Trưởng Khoa Khoa học Quản lý), tính từ năm 2004 trở về đây, Khoa đã đào tạo 798 cử nhân ngành Khoa học Quản lý chính quy hệ chuẩn, 185 cử nhân ngành Khoa học Quản lý chính quy hệ chất lượng cao, 1158 học viên tốt nghiệp hệ VHVL và hiện có 388 sinh viên chính quy, 156 học viên hệ VHVL đang theo học. Khoa cũng đã đào tạo hơn 500 thạc sỹ và gần 60 NCS. Đây là thành tích ấn tượng với một khoa chỉ mới có bề dày 15 năm phát triển. Có thể nói, Khoa đã góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước trên nhiều lĩnh vực cụ thể về Khoa học Quản lý, Quản lý Khoa học và Công nghệ, Sở hữu trí tuệ, Chính sách Công…

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao những nỗ lực của Khoa Khoa học Quản lý. Tuy còn non trẻ với 15 năm xây dựng và phát triển nhưng Khoa rất năng động trong việc mở các ngành, chuyên ngành đào tạo mới về Khoa học Quản lý, là một trong những trụ cột trong hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường.

Chia sẻ về ý nghĩa của buổi gặp mặt, PGS.TS Đào Thanh Trường cho biết, Khoa muốn thành lập Ban liên lạc chính thức của mạng lưới cựu sinh viên Khoa, để có thể kết nối và phát huy tiềm lực vốn rất lớn của đội ngũ này đóng góp vào sự phát triển của Khoa. Ban liên lạc sẽ có nhiệm vụ đẩy mạnh sự trao đổi, tương tác giữa các anh chị em để có thể hỗ trợ nhau trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức cũng như phát huy những truyền thống, giá trị mà Khoa đang xây dựng và hướng tới.

PGS.TS Đào Thanh Trường (Trưởng Khoa Khoa học Quản lý) giới thiệu chuyên san Nghiên cứu Chính sách và Quản lý và kế hoạch mời viết bài cho số báo đặc biệt.

Chính thức thành lập năm 2006, Khoa hiện đang đảm nhận nhiệm vụ đào tạo cử nhân về Khoa học Quản lý với 05 hướng chuyên ngành đào tạo: Chính sách Xã hội, Quản lý Khoa học và Công nghệ, Quản lý Nguồn nhân lực, Quản lý Sở hữu trí tuệ, Chính sách Công. Khoa cũng đang đào tạo Thạc sỹ ở hai chuyên ngành: Quản lý Khoa học và Công nghệ và Khoa học Quản lý. Trong thời gian tới, Khoa sẽ có thêm 03 chương trình đào tạo Thạc sỹ chính thức được tuyển sinh gồm: Chính sách Công, Quản lý Nguồn nhân lực và Quản lý Sở hữu trí tuệ. Từ năm 2013, Khoa bắt đầu đào tạo Tiến sĩ Quản lý Khoa học và Công nghệ và hiện là một trong những cơ sở đào tạo uy tín về lĩnh vực này trong cả nước.

TS. Nguyễn Thị Kim Chi (Phó Chủ nhiệm Khoa Khoa học Quản lý) giới thiệu về các hoạt động của Khoa

Không chỉ tiên phong mở các ngành đào tạo mới, Khoa còn được đánh giá là đơn vị năng động trong việc tham gia đấu thầu và thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học theo đơn đặt hàng từ các cơ quan cấp trên, các tỉnh thành địa phương, các đơn vị trong và ngoài nước. Khoa cũng là một trong số ít các đơn vị xây dựng được nhóm nghiên cứu mạnh cấp ĐHQGHN và công bố đều đặn các sản phẩm nghiên cứu trong nhiều năm qua.

Các anh chị em cựu sinh viên bày tỏ sự háo hức được tham gia đóng góp cho các hoạt động của Khoa nhân dịp kỷ niệm thành lập

Cũng trong buổi gặp mặt này, Khoa đã công bố chuỗi các hoạt động sẽ được tổ chức trong dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Khoa. Trọng tâm là nhóm các hoạt động học thuật, nhằm tổng kết những thành quả nghiên cứu tiêu biểu của đội ngũ các nhà khoa học, giảng viên, học viên, NCS của Khoa. Khoa sẽ tổ chức hội thảo về "Cơ hội và thách thức đối với ngành Khoa học Quản lý trong xu thế hội nhập quốc tế"; xuất bản 02 số báo đặc biệt chuyên đề về Khoa học Quản lý trên Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn (Trường ĐHKHXH&NV) và chuyên san Nghiên cứu Chính sách và Quản lý (Tạp chí Khoa học ĐHQGHN). Hai là nhóm các sự kiện khác như: cuộc thi sáng tác logo và slogan về Khoa; cuộc thi viết "Khoa học quản lý: hôm qua, hôm nay và ngày mai" dành cho sinh viên và cựu sinh viên; Cuộc thi vận động "The Amazing Race - Khoa học quản lý - thách thức mọi giới hạn"; Triển lãm ảnh "Khoa học quản lý - Thành tựu và triển vọng"; Hội trại "Ấn tượng quản lý"; Thi hùng biện "Tương lai và Nhà quản lý"; Đêm hội "Sắc màu quản lý"… Ba là sự kiện lễ kỷ niệm chính thức sẽ diễn ra vào tháng 11/2017.

Các ý kiến cho rằng cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động truyền thông để tạo sự lan toả thông tin về Khoa mạnh mẽ hơn, không chỉ trong các cựu sinh viên mà còn cả với bên ngoài xã hội

Tại lễ gặp mặt, các cựu sinh viên và học viên của Khoa đã thể hiện niềm vui và niềm tự hào trước sự lớn mạnh của Khoa. Các anh chị em cũng đóng góp nhiều ý kiến hữu ích trong việc xây dựng mạng lưới cựu sinh viên, phối hợp đẩy mạnh hoạt động truyền thông về lễ kỷ niệm… Cuối buổi lễ, Ban liên lạc cựu sinh viên Khoa Khoa học Quản lý đã chính thức được thành lập và ra mắt trước đông đảo quan khách.

Ban liên lạc cựu sinh viên Khoa Khoa học Quản lý chính thức ra mắt

Niềm vui ngày hội ngộ của các thầy cô và sinh viên, học viên, NCS Khoa Khoa học Quản lý

Tác giả: Thanh Hà; Ảnh: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây