CTĐT Thạc sĩ Lưu trữ học và số hoá sẽ tuyển sinh trong năm 2020

Thứ tư - 11/12/2019 17:07
Ngày 10/12/2019, Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã tham gia buổi làm việc với đoàn tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) do ông M.Abdelkader Zighed - Giám đốc về số hóa của AUF dẫn đầu. Buổi làm việc do Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn chủ trì.
CTĐT Thạc sĩ Lưu trữ học và số hoá sẽ tuyển sinh trong năm 2020
CTĐT Thạc sĩ Lưu trữ học và số hoá sẽ tuyển sinh trong năm 2020

Nội dung của buổi làm việc là bàn về công tác triển khai chương trình đào tạo Thạc sĩ Lưu trữ học và số hóa do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN phối hợp với ĐH Aix Marseille thực hiện dưới sự bảo trợ kinh phí của AUF. Dự kiến chương trình đào tạo thạc sĩ Lưu trữ học và số hóa sẽ bắt đầu tuyển sinh vào cuối năm 2020.   

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng chính là đơn vị đầu mối của dự án về Trung tâm tư liệu nghiên cứu Việt Nam học của ĐHQGHN với AUF. Trong buổi thảo luận, Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã đề xuất hai khía cạnh hợp tác: Thứ nhất là AUF tạo điều kiện hỗ trợ Trung tâm trong công tác tư liệu gắn với lịch sử của hai quốc gia, bởi trong chương trình Việt Nam học, tư liệu từ phía Pháp là đặc biệt quan trọng và dữ liệu đó có thể số hóa. Bên cạnh đó, AUF có thể phối hợp để tổ chức tọa đàm giới thiệu nguồn tư liệu Pháp về Việt Nam. Thứ hai là việc hỗ trợ kinh phí, chuyên gia nghiên cứu của AUF trong việc triển khai đề án mở chương trình đào tạo thạc sĩ Lưu trữ học và số hóa trong năm 2020.

Bà Hélène DEJOUX - Phó  Giám đốc văn phòng khu vực AUF đã đồng ý đề xuất của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại diện của AUF gợi ý một số phương pháp đào tạo mới phù hợp công nghệ số là đào tạo bằng phương thức online để chương trình được tiếp cận nhiều hơn với nhiều người. Ngoài ra, bà mong muốn kết quả của dự án này như một hình mẫu đầu tiên để AUF áp dụng triển khai cho các nước khác trên thế giới.

Phó Giám đốc Phạm Bảo Sơn khẳng định, chương trình hợp tác về Trung tâm tư liệu nghiên cứu Việt Nam của ĐHQGHN với AUF là chương trình mang tầm quốc gia nên được ĐHQGHN hết sức chú trọng. Việc đẩy mạnh, tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu, hỗ trợ đào tạo cán bộ nghiên cứu khoa học và trao đổi trình độ chuyên môn của lưu trữ viên giữa hai bên sẽ góp phần tạo nên sự thành công bền vững cho đề án.

Tác giả: Thuỳ Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây