Khai mạc Chương trình đánh giá AUN-QA CTĐT cử nhân Lịch sử

Thứ ba - 10/12/2019 02:01
Ngày 10/12/2019, tại Trường ĐHKHXH&NV đã diễn ra phiên khai mạc chương trình đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn của Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á (AUN-QA) lần thứ 169 với CTĐT cử nhân ngành Lịch sử.
Khai mạc Chương trình đánh giá AUN-QA CTĐT cử nhân Lịch sử
Khai mạc Chương trình đánh giá AUN-QA CTĐT cử nhân Lịch sử

Tham dự lễ khai mạc có PGS.TS Tan Kay Chuan (đánh giá viên trưởng), PGS.TS Kiran Kaur (đánh giá viên CTĐT Cử nhân Lịch sử) cùng các cán bộ của phái đoàn; về phía ĐHQGHN có GS.TS Vũ Minh Giang (Hội đồng Khoa học ĐHQGHN), TS. Nghiêm Xuân Huy (Viện trưởng Viện Đảm bảo Chất lượng giáo dục ĐHQGHN); về phía Trường ĐHKHXH&NV có GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà trường), GS.TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Nhà trường), PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) cùng đại diện lãnh đạo, giảng viên Khoa Lịch sử, các phòng ban chức năng.

Tại phiên khai mạc, GS.TS Phạm Quang Minh chia sẻ, trong thời đại cạnh tranh và hội nhập quốc tế, các trường đại học khác đang gặp phải nhiều thách thức trong việc khẳng định vị thế của mình. Do vậy, kiểm định chất lượng là rất quan trọng bởi hoạt động này góp phần nhận diện, khắc phục những điểm hạn chế; qua đó cải thiện uy tín, mở rộng các quan hệ quốc tế của các trường đại học. Đối với Trường ĐHKHXH&NV, hoạt động kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn của AUN-QA vẫn đang ở giai đoạn khởi động và còn một lộ trình dài phía trước. Do đó, Nhà trường cam kết sẽ hợp tác hết mình với Đoàn đánh giá AUN-QA trong những ngày sắp tới, nhằm tiếp nối thành công của những chương trình đi trước. 

GS.TS Phạm Quang Minh phát biểu tại lễ khai mạc

Thay mặt Đoàn đánh giá AUN, PGS.TS Tan Kay Chuan đánh giá cao sự quan tâm của Trường ĐHKHXH&NV với công tác đảm bảo chất lượng. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành Lịch sử đối với việc duy trì bản sắc, di sản dân tộc, tạo nền tảng cho quá trình hội nhập và mở rộng quan hệ quốc tế của đất nước. Để đảm bảo chất lượng nghiên cứu và đào tạo lịch sử, các cơ sở giáo dục đại học cần hội tụ đủ các nguồn lực cần thiết về con người, cơ sở vật chất, học liệu...Trong chương trình này, nhiệm vụ của Đoàn đánh giá AUN-QA là giúp Khoa Lịch sử và Nhà trường đánh giá chính xác, phát huy các nguồn lực đó.  

PGS.TS Tan Kay Chuan phát biểu tại lễ khai mạc

Sau phiên khai mạc là các buổi làm việc cụ thể giữa đoàn đánh giá AUN-QA và các cá nhân, đơn vị liên quan. Các phiên đánh giá tiếp theo sẽ kéo dài đến hết ngày 11/12.

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Đây là lần thứ 6 Trường ĐHKHXH&NV tổ chức hoạt động đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn của Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á (AUN-QA). Từ năm 2014, Nhà trường đã thực hiện công tác này với 6 chương trình đào tạo cử nhân khác: Ngôn ngữ học (2014), Đông phương học (2015), Triết học (2016), Văn học (2017), Tâm lý học và Xã hội học (2018).

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây