Tin tức

Trưng bày ảnh “Hoàng Sa, Trường Sa - đất nước nơi đầu sóng”

Thứ năm - 16/10/2014 01:00
Từ 9/10 đến 15/10/2014, Bảo tàng Nhân học (Trường ĐHKHXH&NV) phối hợp với Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam tổ chức trưng bày ảnh với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa - Đất nước nơi đầu sóng”. Triển lãm đã thu hút hàng nghìn lượt cán bộ và sinh viên trong và ngoài trường đến xem.
Trưng bày ảnh “Hoàng Sa, Trường Sa - đất nước nơi đầu sóng”
Trưng bày ảnh “Hoàng Sa, Trường Sa - đất nước nơi đầu sóng”

Những bức ảnh được trưng bày tại triển lãm phản ánh những câu chuyện cảm động về Hoàng Sa và Trường Sa. Đó là sự hy sinh quên mình của chiến sĩ hải quân Việt Nam trong trận hải chiến bảo vệ quần đảo Trường Sa năm 1988, cho đến cuộc sống thường ngày giản dị mà kiên cường, anh dũng của quân và dân trên đảo. Những bức ảnh đôi khi chỉ ghi lại khoảnh khắc nghi lễ chào cờ thiêng liêng của các chiến sĩ hải quân Việt Nam dịp tết đầu năm; hình ảnh người lính vẫn hiên ngang đứng gác ở cột mốc chủ quyền trong cơn mưa ào ạt; hoặc phản ánh ước mơ bình dị, hồn nhiên của em nhỏ trên đảo Sinh Tồn muốn “trở thành một người lính hải quân” khi lớn lên… Tất cả đã “chạm” đến trái tim người xem và đọng lại với nhiều cung bậc cảm xúc. Trên tất cả, người xem như trào dâng niềm tự hào và cảm phục trước các thế hệ cha anh sẵn sàng hy sinh thân mình để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Giữa không gian trầm lặng của mùa thu Hà Nội ở sân trường, những cảm xúc không thể kìm nén đã bật thành tiếng khóc. Nhiều giọt nước mắt đã… trào rơi. Có em sinh viên đã mong có một ngày thật gần được trở thành anh lính đảo Trường Sa để cầm súng bảo vệ chủ quyền Tổ quốc. Với những cảm xúc và dư âm đọng lại, buổi trưng bày  đã thành công khi truyền đi thông điệp về tình yêu và trách nhiệm gìn giữ và bảo vệ chủ quyền biển đảo đến thế hệ trẻ. 

Tác giả: Bùi Hữu Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây