Tin tức

Gặp mặt đầu xuân và mừng thọ các cựu giáo chức

Thứ năm - 16/01/2014 21:29
Ngày 15/1/2014, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức buổi gặp mặt cựu giáo chức nhân dịp đầu năm mới 2014. Tới dự buổi gặp mặt có nhiều nhà khoa học, nhà quản lý, nhà giáo là những cán bộ viên chức Nhà trường qua nhiều thế hệ.
Gặp mặt đầu xuân và mừng thọ các cựu giáo chức
Gặp mặt đầu xuân và mừng thọ các cựu giáo chức

GS.TS Nguyễn Văn Khánh đã thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường gửi lời chúc mừng năm mới đến các thầy cô và gia đình, đồng thời cảm ơng sự đóng góp to lớn của thầy cô đối với sự phát triển của Trường ĐHKHXH&NV.


GS Nguyễn Văn Khánh (phải) và GS Vũ Dương Ninh (trái) tặng quà mừng thọ nhà giáo Bùi Văn Chép tuổi 85. (Ảnh: Thành Long/USSH)

Mừng thọ các nhà giáo tuổi 80: nhà giáo Lê Văn Quán, nhà giáo Nguyễn Văn Hồng, nhà giáo Hoàng Thị Châu, nhà giáo Phan Huy Lê, nhà giáo Hoàng Trọng Phiến, nhà giáo Đoàn Thiện Thuật.(Ảnh: Thành Long/USSH)

Mừng thọ các nhà giáo tuổi 80: nhà giáo Hoàng Bá Sách, nhà giáo Phan Văn Hải, nhà giáo Nguyễn Chí Hiếu, nhà giáo Trần Hưng, nhà giáo Trịnh Hồ Khoa, nhà giáo Nguyễn Xuân Lương. (Ảnh: Thành Long/USSH)

Giáo sư Hiệu trưởng cũng điểm lại những thành tích nổi bật mà Nhà trường đã đạt được trong năm 2013:

Trong công tác xây dựng phát triển đội ngũ, Nhà trường đã tiếp nhận 21 cán bộ của hai trung tâm của ĐHQGHN về làm việc tại Trường, nâng tổng số cán bộ toàn trường lên 530 người. Có 08 nhà giáo được Hội đồng chức danh NN công nhận chức danh GS và PGS, đưa tổng số cán bộ có học hàm chiếm 20%, số cán bộ có học vị TS chiếm 50%.

Về hoạt động đào tạo, Trường tiếp tục công tác quy hoạch phát triển các ngành, chuyên ngành đến năm 2020. Riêng năm 2014, Trường tổ chức tuyển sinh thêm 04 ngành đào tạo mới ở bậc SĐH, lần đầu tiên tuyển sinh ngành Lưu trữ học bậc cử nhân. Hiện Trường có 23 CTĐT bậc CN, 30 CTĐT bậc ThS, 39 CTĐT bậc TS. Số sinh viên chính quy của Trường là trên 8000, số học viên SĐH là gần 3000.

Năm 2013 là năm đặc biệt thành công trong hoạt động NCKH. Trường đấu thầu thành công 12 đề tài nghiên cứu cấp NN và Nghị định thư, công bố 600 bài báo khoa học, trong đó có hơn 20 bài công bố quốc tế. Có 02 công trình được giải thưởng tiêu biểu ĐHQGHN, 05 công trình được bình chọn giải thưởng sách Việt Nam.

Với những thành tích trên, Trường tiếp tục nâng cao vị thế của mình trong nước và quốc tế, được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm, làm việc và giao nhiệm vụ; là điểm đến giao lưu của nhiều nguyên thủ và các nhà lãnh đạo quốc tế.

Giáo sư Hiệu trưởng nhấn mạnh: sự phát triển của Nhà trường ngày hôm nay có công lao rất lớn của đội ngũ các cựu giáo chức. Dù đã nghỉ hưu nhưng các thầy cô vẫn trực tiếp tham gia các hoạt động nghiên cứu và đào tạo, đóng góp những ý kiến quý giá cho chiến lược phát triển của Trường. Với tri thức, kinh nghiệm và nhiệt huyết của mình, các thầy cô không chỉ là “vốn quý” của Nhà trường mà còn là tấm gương sáng cho thế hệ sau noi theo.

GS.TS Nguyễn Văn Khánh cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ và ủng hộ của các cựu giáo chức trong chặng đường phát triển sắp tới, đặc biệt trong bối cảnh Trường ĐHKHXH&NV đang nỗ lực rất lớn để thực hiện mục tiêu quốc tế hoá các hoạt động đào tạo, nghiên cứu và nâng cao chất lượng hướng tới hội nhập quốc tế.

PGS. Nguyễn Văn Hàm (Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Trường ĐHKHXH&NV) đã thay mặt toàn thể cựu giáo chức Nhà trường điểm lại những hoạt động mà Hội đã làm trong năm 2013; đồng thời khẳng định niềm vui và niềm tự hào của mỗi thành viên Hội khi chứng kiến những bước phát triển mới của Trường - ngôi nhà chung chứa đựng nhiều tâm huyết và tình cảm của những thế hệ nhà giáo.

Cũng tại buổi gặp mặt đầu xuân mới, Nhà trường đã tổ chức lễ mừng thọ tuổi ngoài 80 cho 14 thầy cô, nhằm thể hiện sự kính trọng và biết ơn của thế hệ sau đối với những bậc cao niên, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Trường.

Đó là các thầy cô: GS.NGND Hoàng Thị Châu, GS.NGND Hoàng Trọng Phiến, GS.NGƯT Lê Văn Quán, PGS.NGND Nguyễn Văn Hồng, GS.NGND Phan Huy Lê, GS.NGND Đoàn Thiện Thuật, PGS.NGƯT Đỗ Văn Khang, NGƯT Trần Hưng, NGƯT Trịnh Hồ Khoa, NGƯT Nguyễn Xuân Lương, Thầy Nguyễn Chí Hiếu, Thầy Phan Văn Hải, Thầy Hoàng Bá Sách, PGS.TS Lê Đức Niệm

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây