Tin tức

Giao lưu với sinh viên Đại học Tama (Nhật Bản)

Thứ ba - 11/09/2018 04:37
Ngày 11/9/2018, Trường ĐHKHXH&NV đã tổ chức buổi giao lưu giữa sinh viên Khoa Quốc tế học, Khoa Đông phương học của Nhà trường với sinh viên Đại học Tama (Nhật Bản).

Tại buổi giao lưu, thay mặt cho đoàn sinh viên Đại học Tama, GS. Hiroki Hashizume (Trường Nghiên cứu Toàn cầu) bày tỏ niềm vui khi được Trường ĐHKHXH&NV đón tiếp nhiệt tình. Ông cũng gửi lời chào tới tất cả các bạn sinh viên Việt Nam. Ông hy vọng buổi giao lưu này sẽ giúp sinh viên hai trường hiểu nhau hơn và là tiền đề thúc đẩy sâu rộng hơn nữa các hoạt động hợp tác song phương.  

GS. Hiroki Hashizume phát biểu tại buổi giao lưu

Tiếp đó, các sinh viên của Trường Nghiên cứu Toàn cầu, Đại học Tama đã thuyết trình về các chủ đề: thành phố Fujisawa, vai trò của Fujisawa trong công tác chuẩn bị cho Thế vận hội Mùa hè 2020 tại Tokyo, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Nhật Bản, cùng với hoạt động dã ngoại phổ biến nhất tại Fujisawa là du thuyền. Là địa chỉ đồng tổ chức Thế vận hội Mùa hè 2020, thành phố Fujisawa đứng trước một số khó khăn như sự khác biệt văn hóa địa phương-quốc tế, các vấn đề giao thông, khác biệt vì khí hậu, khó khăn trong huy động tình nguyện viên. Tuy nhiên, Fujisawa cũng đề ra những giải pháp hữu ích để khắc phục như nâng cấp cơ sở hạ tầng đô thị, trồng thêm cây xanh, tăng cường truyền thông với du khách nước ngoài, tạo ra lợi ích cho tình nguyện viên.

Sinh viên Nhật Bản thuyết trình vê thành phố Fujisawa

Ngoài thành phố Fujisawa, tại Nhật Bản cũng có những danh lam thắng cảnh để ghé thăm như ngôi chùa cổ Asakusa và tháp Tokyo Skytree ở Tokyo, tòa Gác vàng và đền thờ Fushimi Inari-taisha ở Kyoto, cầu tàu Osanbashi ở Yokohama và phố Komachi Dori ở Kamakura. Các bạn sinh viên Nhật Bản hy vọng được đón tiếp các sinh viên Việt Nam tới các địa danh nói trên. 

Sau một phần trò chơi ngắn vui nhộn, sôi nổi, các bạn sinh viên Việt Nam đã trình bày về lịch sử, sứ mệnh, tầm nhìn và các hoạt động ngoại khóa tại Trường ĐHKHXH&NV. Tiếp đó là phần thuyết trình về các địa điểm vui chơi, giải trí tại Hà Nội bằng tiếng Anh; và đặc biệt nhất là phần giới thiệu Tết Trung thu bằng tiếng Nhật của các sinh viên Khoa Đông phương học. Cuối cùng là phần video giới thiệu về 10 địa điểm du lịch nổi bật nhất tại Việt Nam.

Sinh viên Câu lạc bộ tiếng Anh, Khoa Quốc tế học (FIS English Club) giới thiệu về Trường ĐHKHXH&NV

Sinh viên Câu lạc bộ tiếng Anh, Khoa Quốc tế học (FIS English Club) giới thiệu về các địa điểm vui chơi, giải trí ở Hà Nội

Sinh viên Khoa Đông phương học, ĐHKHXH&NV thuyết trình về Tết Trung thu bằng tiếng Nhật

PGS. TS Trần Viết Nghĩa (Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển) tặng quà lưu niệm cho GS. Hiroki Hashizume

Đại học Tama là một trường tư thục được thành lập năm 1989 tại khu tự trị Tama, Tokyo, Nhật Bản. Đại học Tama có một trường đại học và một trường cao học tọa lạc tại các khu riêng biệt xung quanh thủ đô Tokyo. Trường Khoa học thông tin và quản lý (SMIS) ở khu chính tại Tama, Trường Nghiên cứu Toàn cầu (SGS) tại khu Shonan, thành phố Fujisawa. Đại học Tama có quan hệ hợp tác rộng rãi với các đối tác quốc tế ở Châu Á, Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Đại Dương.  

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây