Tin tức

Tiếp đoàn công tác của Đại học Lâm nghiệp Tây Nam (Trung Quốc)

Thứ năm - 06/09/2018 04:23
Ngày 6/9/2018, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Lâm nghiệp Tây Nam (Trung Quốc) do bà Mỹ Lệ Hồng (Bí thư Đảng ủy, Học viện Ngoại ngữ) làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa chia sẻ các thông tin về Nhà trường: Trường ĐHKHXH&NV là cơ sở hàng đầu về nghiên cứu, đào tạo KHXH&NV tại Việt Nam; ban đầu triển khai đào tạo và nghiên cứu các ngành khoa học cơ bản và sau này phát triển thêm ngành có tính ứng dụng cao. Nhà trường có Bộ môn Trung Quốc học (Khoa Đông phương học) cùng với Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc. Trường cũng ký hợp tác với rất nhiều các trường đại học Trung Quốc. Phó Hiệu trưởng hy vọng hai trường có thể thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực như Trung Quốc học, Việt Nam học, Du lịch học…

Thay mặt phía bạn, bà Mỹ Lệ Hồng đánh giá cao thiện chí của Trường ĐHKHXH&NV trong việc đón tiếp các sinh viên Trung Quốc sang học tập và nghiên cứu từ năm học 2014-2015. Bà cho biết, trong sáu chuyên ngành đào tạo của Học viện Ngoại ngữ có bao gồm cả tiếng Việt, do vậy hai trường có thể hợp tác trong lĩnh vực này. Ngoài ra, Đại học Lâm nghiệp Tây Nam cung cấp các suất học bổng như học bổng Học viện Khổng Tử, Học bổng chính phủ tỉnh Vân Nam, Học bổng Đại học Lâm nghiệp Tây Nam. Bà hy vọng sẽ được đón tiếp sinh viên Việt Nam và ngỏ lời mời các cán bộ, giảng viên Nhà trường tới thăm Đại học Lâm nghiệp Tây Nam.

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa gửi lời cảm ơn tới Đại học Lâm nghiệp Tây Nam đã lựa chọn Trường ĐHKHXH&NV làm địa chỉ gửi gắm sinh viên. Về phía mình Trường ĐHKHXH&NV sẽ lựa chọn những sinh viên ưu tú để tham gia các chương trình học dài hạn và ngắn hạn do Đại học Lâm nghiệp Tây Nam tổ chức. Đồng thời, Nhà trường sẽ tiếp tục đón tiếp và tạo điều kiện tốt cho các sinh viên phía bạn, đặc biệt đảm bảo điều kiện về chỗ ở, sinh hoạt, phương tiện đi lại.

Đại học Lâm nghiệp Tây Nam là trường đại học lâm nghiệp duy nhất ở miền Tây Trung Quốc. Được thành lập từ năm 1938 với tư cách Khoa Rừng thuộc Đại học Vân Nam, trường chính thức nhận tư cách đại học vào năm 2010 với tên gọi Đại học Lâm nghiệp Tây Nam. Trường có 30 học viện, hơn 140 chuyên ngành, trong đó có 65 chuyên ngành thạc sĩ, 3 chuyên ngành tiến sĩ. Đội ngũ giáo viên và viên chức hiện là 1.219 người, trong đó có có 477 giáo sư; ngoài ra có còn có 61 chuyên gia và học giả nổi tiếng trong và ngoài nước.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây