Tin tức

Tiếp và làm việc với Học viện Chủ nghĩa Mác, Đại học Điện tử Tây An (Trung Quốc)

Thứ tư - 12/09/2018 03:46
Ngày 12/9/2018, GS.TS Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Triết học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Học viện Chủ nghĩa Mác, Đại học Điện tử Tây An (Trung Quốc) do ông Lưu Kiến Vĩ (Bí thư Đảng ủy) dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, GS.TS Nguyễn Văn Kim gửi lời chào mừng đoàn công tác từ Học viện Chủ nghĩa Mác, Đại học Điện tử Tây An. Phó Hiệu trưởng cho biết, là một trường đại học chú trọng vào nghiên cứu cơ bản, Trường ĐHKHXH&NV đặt mối ưu tiên lớn vào đào tạo các bộ môn chính trị, lý luận cũng như các bộ môn chủ nghĩa Mác. Nhiều chính trị gia, chính khách ở Việt Nam đã tốt nghiệp từ cái nôi đào tạo của Nhà trường. Ngoài ra, trong số các đối tác của Nhà trường, các đối tác Trung Quốc chiếm số đông và điều này cũng phản ánh sự phát triển mạnh mẽ trong quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Tiếp lời GS.TS Nguyễn Văn Kim, PGS.TS Nguyễn Quang Hưng (Phó Trưởng Khoa Triết học, Trường ĐHKHXH&NV) đề xuất các hình thức hợp tác giữa hai bên như tổ chức các hội thảo quốc tế chung; trao đổi học giả, nhà nghiên cứu; trao đổi và giao lưu sinh viên. Khoa Triết học mong muốn chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu về các vấn đề lý luận, nguyên lý chủ nghĩa Mác; cũng như tìm hiểu thêm về lịch sử triết học Trung Quốc, nhất là triết học cận hiện đại.

Thay mặt phía bạn, ông Lưu Kiến Vĩ cho biết, vừa qua từ ngày 29/7-5/8, 28 sinh viên của Học viện Chủ nghĩa Mác, Đại học Điện tử Tây An tới tham gia khóa học “Nghiên cứu, trao đổi về chủ nghĩa Mác-Lênin” và có ấn tượng rất tốt về Trường ĐHKHXH&NV. Do đó, Học viện hy vọng được học hỏi, trao đổi nhiều hơn về kinh nghiệm giảng dạy các bộ môn lý luận chủ nghĩa Mác; cũng như tìm hiểu về sự tương đồng, khác biệt giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Trung Quốc. Ông Lưu Kiến Vĩ tán thành với các đề xuất của GS.TS Nguyễn Văn Kim và PGS.TS Nguyễn Quang Hưng, đồng thời cam kết sẽ báo cáo với cấp trên về các ý tưởng hợp tác cụ thể với Khoa Triết học của Nhà trường.

Tọa lạc tại thành phố Tây An, Trung Quốc, Đại học Điện tử Tây An được thành lập năm 1955 và chính thức được cấp tư cách đại học vào năm 1966. Trường đã đào tạo được 20.000 sinh viên đại học, 10.000 học viên sau đại học cùng với 120 tướng quân. Trường xếp thứ 40 trong bảng xếp hạng các trường đại học Trung Quốc. Trường chuyên đào tạo các ngành khoa học, công nghệ, pháp luật, thông tin, văn học, và đặc biệt là trường đào tạo hàng không uy tín nhất tại Trung Quốc.     

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây