Tin tức

Khai giảng khóa học “Hoạt động nhân đạo quốc tế”

Thứ ba - 04/09/2018 03:47
Ngày 4/9/2018, Khoa Quốc tế học, Trường ĐHKHXH&NV phối hợp với Mạng lưới Hành động Nhân đạo Quốc tế (NOHA) khai giảng khóa học “Hoạt động nhân đạo Quốc tế".

Khóa học diễn ra từ ngày 4/9-31/1/2019 với sự tham gia của các học viên Việt Nam và nước ngoài, trong đó có một số sinh viên Hoa Kỳ, Tây Ban Nha và Ireland. Học viên sẽ được lắng nghe các bài giảng về những vấn đề: Chương trình lãnh đạo nhân đạo, quan hệ quốc tế trong hợp tác nhân đạo để ứng phó với thảm họa-trường hợp ASEAN, nhân học và khía cạnh văn hóa trong hành động nhân đạo… Sau đó, các học viên sẽ có thời gian thực tập trong ba tháng và viết báo cáo tổng kết. Các giảng viên trong khóa học đến từ các tổ chức phi chính phủ quốc tế như World Vision Vietnam, Oxfam Vietnam, Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam cũng như Trường ĐHKHXH&NV.

Phát biểu tại buổi khai giảng, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) gửi lời chào thân ái tới tất cả các học viên, đặc biệt là các sinh viên nước ngoài. Hiệu trưởng cho biết, với tư cách một trường thành viên của ĐHQGHN, Nhà trường đang thúc đẩy chiến lược quốc tế hoá, do vậy việc tiếp nhận các sinh viên nước ngoài theo học là một nhiệm vụ ưu tiên. Hiệu trưởng hy vọng các bạn sẽ có thời gian nghiên cứu và học tập đáng nhớ tại đây. Ngoài ra, Hiệu trưởng mời các bạn tham dự Lễ khai giảng năm học 2018-2019 do Nhà trường tổ chức vào ngày 27/9 tới.

GS.TS Phạm Quang Minh gửi lời chào tới các học viên tham gia khóa học

GS.TS Phạm Quang Minh chụp ảnh lưu niệm với các học viên khóa học

Năm ngoái, vào ngày 19/5/2017, GS. TS Phạm Quang đã thay mặt Trường ĐHKHXH&NV ký kết biên bản hợp tác với đại diện Mạng lưới Hành động Nhân đạo Quốc tế (NOHA). Theo đó, hai bên sẽ thiết lập quan hệ tương hỗ dựa trên sự hợp tác học thuật, khoa học và văn hóa. Những lĩnh vực hợp tác giữa NOHA và Nhà trường gồm có trao đổi học viên và giảng viên, nhà nghiên cứu; cung cấp các khóa học về hành động nhân đạo, đồng thời phối hợp chung trong hoạt động xuất bản và các dự án nghiên cứu.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây