Tin tức

Tiếp đoàn công tác của Đại học Kasetsart (Thái Lan)

Thứ năm - 06/09/2018 04:23
Ngày 5/9/2018, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Kasetsart do TS. Chongrak Wachrinrat (Quyền Hiệu trưởng) làm trưởng đoàn. Cùng tiếp có đại diện của Khoa Quốc tế học, Phòng Đào tạo, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên, Phòng Hợp tác và Phát triển.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn đã giới thiệu về Trường ĐHKHXH&NV. Là cơ sở nghiên cứu và đào tạo hàng đầu về KHXH&NV tại Việt Nam, Nhà trường hiện có 24 chương trình đào tạo cử nhân, 41 chương trình đào tạo thạc sĩ và 31 chương trình tiến sĩ, hơn 10.000 sinh viên và hơn 500 cán bộ. Về hợp tác quốc tế, Nhà trường đã ký biên bản hợp tác với hơn 300 đối tác nước ngoài, trong đó có một số đối tác Thái Lan như Đại học Burapha, Đại học Bansomdejchaopraya Rajabhat… Phó Hiệu trưởng hy vọng Nhà trường sớm triển khai hợp tác với Đại học Kasetsart.

Thay mặt Đại học Kasetsart, TS. Chongrak Wachrinrat gửi lời cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV. Ông cho biết, hai bên có một số điểm tương đồng trong các chương trình đào tạo, nghiên cứu. Tại Đại học Kasetsart có các đơn vị như Khoa Khoa học xã hội, Khoa Nhân văn tại cơ sở Bangkhen; Khoa Giáo dục và Khoa học khai phóng tại cơ sở Kamphaeng Saen; Khoa Giáo dục khai phóng và Khoa học quản lý tại cơ sở tỉnh Chalermphrakiat Sakhon Nakhon. Ông đề xuất hai bên ký kết biên bản hợp tác chính thức, nhằm làm cơ sở cho các hoạt động như trao đổi sinh viên, giảng viên; tổ chức hội thảo khoa học chung; tiến hành nghiên cứu khoa học chung.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao những chia sẻ, đề xuất của TS. Chongrak Wachrinrat, đồng thời cam kết sẽ nhanh chóng triển khai việc ký kết biên bản hợp tác. Theo Phó Hiệu trưởng, sự tiến triển của quan hệ song phương giữa Việt Nam và Thái Lan cũng là điều kiện thuận lợi cho mối hợp tác giữa hai trường.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn tặng quà cho TS. Chongrak Wachrinrat 

Được thành lập năm 1943, Đại học Kasetsart là trường đại học nông nghiệp đầu tiên và là một trong ba trường đại học lâu đời nhất tại Thái Lan. Trường có 5 cơ sở, trong đó có cơ sở chính tại Bangkok. Các ngành đào tạo của trường bao gồm kinh tế học, quản trị kinh doanh, kỹ thuật, khoa học xã hội, nhân văn, giáo dục và kiến trúc.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây