Tin tức

Tiếp Giám đốc Trung tâm ASEAN học, Đại học Tamkang (Đài Loan)

Thứ hai - 03/09/2018 22:01
Ngày 31/8/2018, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp, làm việc với TS. Joyce Juo-Yu Lin (Giám đốc Trung tâm ASEAN học, Đại học Tamkang (Đài Loan).

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu đôi nét về Trường ĐHKHXH&NV, trong đó nhấn mạnh tới chiến lược quốc tế hóa và mở rộng quan hệ quốc tế của Nhà trường. Các cơ sở giáo dục và nghiên cứu của Đài Loan là những đối tác quan trọng của Nhà trường. Hiệu trưởng cho biết, Trường ĐHKHXH&NV là một trong hai đại học duy nhất ở Việt Nam có Trung tâm giáo dục Đài Loan. Mỗi năm, Trung tâm đều phối hợp tổ chức Triển lãm Giáo dục Đài Loan với sự góp mặt của hàng chục trường đại học Đài Loan. Hiệu trưởng hy vọng Nhà trường và Trung tâm ASEAN học (Đại học Tamkang) sớm triển khai các hợp tác thiết thực như trao đổi giảng viên, sinh viên; thực hiện nghiên cứu chung; tổ chức các hội thảo chung.

Thay mặt Trung tâm ASEAN học, TS. Joyce Juo-Yu Lin gửi lời cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV. Bà cho biết, Đại học Tamkang sẵn sàng chào đón sinh viên, học viên, giảng viên của Nhà trường tới giao lưu, trao đổi học thuật. Bà cũng ngỏ ý mời các học giả của Nhà trường tới tham dự hội thảo về quan hệ quốc tế do Đại học Tamkang tổ chức vào tháng 9/2018.

GS.TS Phạm Quang Minh đánh giá cao lời mời của TS. Joyce Juo-Yu Lin. Đáp lại, Hiệu trưởng mời bà tới tham dự hội thảo về triển vọng của ngành nghiên cứu Đông Nam Á vào tháng 11/2018. Hiệu trưởng cho rằng, Đông Nam Á học là ngành có nhiều tiềm năng phát triển, là lĩnh vực hai bên có thể tập trung hợp tác trong thời gian tới. Phòng Hợp tác và Phát triển sẽ là đầu mối triển khai các đề xuất song phương cụ thể.

GS. TS Phạm Quang Minh trao đổi quà lưu niệm với TS. Joyce Juo-Yu Lin

Được thành lập năm 1950, trường Đại học Tam Kang là trường đại học tư và lâu đời nhất tại Đài Loan. Hiện nay trường có 4 khu học sở lớn, 11 trường thành viên, 17 chương trình đào tạo Tiến sỹ, 50 chương trình đào tạo sau đại học và 50 khoa cùng 28.000 sinh viên. Đại học Tam Kang vinh dự nhận được rất nhiều giải thưởng trong và ngoài nước. Năm 2007, trường được xếp hạng thứ 463 toàn thế giới, thứ 31 châu Á, thứ 7 Đài Loan.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây