Trao giải cuộc thi “Song hành vì bình đẳng giới” tại Trường ĐHKHXH&NV

Thứ ba - 17/01/2017 05:41
Ngày 12/1/2017, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học Về Giới – Gia đình – Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA), Trường ĐHKHXH&NV và Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Song hành vì bình đẳng giới”.
Trao giải cuộc thi “Song hành vì bình đẳng giới” tại Trường ĐHKHXH&NV
Trao giải cuộc thi “Song hành vì bình đẳng giới” tại Trường ĐHKHXH&NV

Tới dự lễ trao giải hội thảo, có sự có mặt của bà Wendy Matthews (Đại sứ New Zealand tại Việt Nam); bà Soko Ishitawa (Trưởng đại diện Văn phòng Hội chữ thập đỏ quốc tế tại Việt Nam); ông Vũ Phạm Ngọc Tiến (Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới, Bộ Lao động Thương binh Xã hội); ông Vũ Mạnh Cường (Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông, Bộ Y tế); bà Nguyễn Vân Anh (Giám đốc CSAGA); GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV).

Phát biểu tại lễ trao giải, GS.TS Phạm Quang Minh đã gửi lời cảm ơn tới Đại sứ quán New Zealand và CSAGA vì ý tưởng tổ chức cuộc thi “Song hành vì bình đẳng giới” cho sinh viên của Trường ĐHKHXH&NV, cho các nhà báo, phóng viên tại Việt Nam. Cuộc thi đã phản ánh tầm quan trọng của bình đẳng giới, đồng thời phản ánh sự quan tâm   ngày càng cao của công chúng về vấn đề này. Hơn bao giờ hết, truyền thông đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới. Đây cũng là vấn đề thời sự xã hội mà sinh viên Trường ĐHKHXH&NV cần quan tâm và nâng cao hiểu biết của mình.

Bà Nguyễn Vân Anh – Giám đốc Trung tâm CSAGA cho biết: Theo báo cáo, tại Việt Nam, mỗi ngày có 3 trẻ em bị xâm hại tình dục; có nhiều phụ nữ bị hành hạ nặng nề cả về thể xác lẫn tinh thần. Bạo lực phụ nữ là hành vi vi phạm nghiêm trọng quyền con người, là cản trở tiến tới một xã hội công bằng và tốt đẹp. Bất bình đẳng giới sẽ rơi vào im lặng nếu không được báo chí và truyền thông quan tâm lên tiếng. Và nhằm góp thêm tiếng nói đẩy lùi tệ nạn này, CSAGA đã chọn đồng hành cùng Đại sứ quán New Zealand và Trường ĐHKHXH&NV để phát động cuộc thi này. Cuộc thi đã thành công ngoài mong đợi và đem lại sự động viên, khích lệ lớn cho những cá nhân và đơn vị tham gia trên hành trình đấu tranh vì công bằng xã hội.

Bà Wendy Matthews (Đại sứ New Zealand) - đại diện đơn vị tài trợ cuộc thi phát biểu: Các cơ quan báo chí và truyền thông có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta khi không chỉ chia sẻ thông tin, chia sẻ ý tưởng mà còn phản ánh những định kiến còn tồn tại trong xã hội. Phối hợp các cơ quan báo chí, với mạng xã hội, Đại sứ quán New Zealand hi vọng sẽ cùng chung tay đem những xoá bỏ những định kiến, bất bình đẳng đối với phụ nữ. Bà Đại sứ cũng chia sẻ rằng: trong số các bài dự thi gửi về, có những bài thực sự cảm động và khiến người đọc đau lòng về nạn bạo hành phụ nữ trong xã hội. Bà cũng mong rằng các phóng viên, nhà báo sẽ viết thêm nhiều bài viết hay về những tấm gương phụ nữ thành đạt trong cuộc sống và đưa những câu chuyện ấy đến với độc giả.

Nằm trong khuôn khổ Chiến dịch Quốc gia 16 ngày hành động xóa bỏ mọi hình thức bạo lực và kỳ thị với phụ nữ và trẻ em gái, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học Về Giới – Gia đình – Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) phối hợp với ĐSQ New Zealand tại Hà Nội phát động cuộc thi Tìm kiếm các sản phẩm truyền thông “Song hành vì Bình đẳng giới”. Mục đích cuộc thi là khuyến khích các nhà báo, thanh niên, người dân và cộng đồng tích cực tham gia viết bài, sản xuất các sản phẩm truyền thông về Bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực với phụ nữ tại Việt Nam.

Chủ đề cuộc thi là: Bình đẳng giới trong gia đình và xã hội; Phòng chống bạo lực trên cơ sở giới với phụ nữ và trẻ em gái; Thách thức các quan điểm mang tính định kiến giới, khuôn mẫu giới trong gia đình và xã hội; Phòng chống các hình thức quấy rối tình dục tại nơi công cộng.

Đối tượng dự thi là các nhà báo, cán bộ truyền thông đang sinh sống và làm việc trong lãnh thổ Việt Nam; thanh niên, sinh viên, người dân cộng đồng, những người viết face book và blog đang sinh sống và làm việc trong lãnh thổ Việt Nam.

Đa dạng các thể loại báo chí truyền thông có thể gửi tham dự cuộc thi, trong đó có phóng sự, ký sự, bài blog, sản phẩm truyền hình hoặc phát thanh.

Cuộc thi diễn ra từ tháng 5 đến tháng 12/2016.

 

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây