Ký kết biên bản hợp tác với Đại học Ajou (Hàn Quốc)

Thứ ba - 17/01/2017 01:55
Ngày 17/1/2017, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã thay mặt Nhà trường ký kết văn bản hợp tác với đoàn công tác của Đại học Ajou (Hàn Quốc) do GS Dong Yeon Kim (Hiệu trưởng Đại học Ajou) dẫn đầu. Cùng tiếp đoàn có đại diện của Khoa Đông phương học và Phòng Hợp tác và Phát triển.
Ký kết biên bản hợp tác với Đại học Ajou (Hàn Quốc)
Ký kết biên bản hợp tác với Đại học Ajou (Hàn Quốc)

Mở đầu buổi ký kết, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) khẳng định: đẩy mạnh hợp tác, giao lưu quốc tế được coi là nhiệm vụ trọng tâm và nền tảng cho sự phát triển của Nhà trường. Trường đã hợp tác với nhiều đại học nổi tiếng của Hàn Quốc như ĐH Quốc gia Seoul, ĐH Pusan... và Quỹ Korea Foundation để phát triển ngành Hàn Quốc học và nhiều chương trình hợp tác nghiên cứu, đào tạo khác. Nhà trường đã có những thành tích đáng kể trong thúc đẩy nghiên cứu và đào tạo Hàn Quốc học. Khoa Đông phương học của Trường hiện có ngành Hàn Quốc học, là một trong những địa chỉ đào tạo hàng đầu về Hàn Quốc học và tiếng Hàn. Trường còn có Trung tâm Hàn ngữ Seijong chuyên đào tạo tiếng Hàn cho người Việt Nam, với sự hỗ trợ của ĐH Busan (Hàn Quốc). Trường cũng là thành viên Hiệp hội nghiên cứu Hàn quốc ở Đông Nam Á (KoSASA).

GS Dong Yeon Kim bày tỏ sự vui mừng khi được Trường ĐHKHXH&NV nhiệt tình tiếp đón. Thay mặt Đại học Ajou, GS Dong Yeon Kim mong muốn được thiết lập và phát triển hợp tác với Nhà trường qua những hoạt động cụ thể trong thời gian tới.

GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) ký kết biên bản hợp tác với GS Dong Yeon Kim (Hiệu trưởng Đại học Ajou)

Tiếp đó, lãnh đạo hai bên đã ký kết biên bản hợp tác chính thức. Theo đó, Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Ajou cam kết sẽ thúc đẩy trao đổi cán bộ giảng dạy và nghiên cứu; trao đổi sinh viên và học viên sau đại học; thực hiện hoạt động nghiên cứu và tư vấn chung; hợp tác trong các chương trình và dự án đào tạo ngắn hạn, các hội thảo và chương trình học thuật; trao đổi dữ liệu và thông tin học thuật); thực hiện các chương trình đào tạo bằng kép. Biên bản hợp tác có hiệu lực kể từ ngày ký kết.

GS. TS Phạm Quang Minh trao đổi biên bản hợp tác với GS Dong Yeon Kim

GS. TS Phạm Quang Minh trao đổi quà lưu niệm với GS Dong Yeon Kim

Đại học Ajou được thành lập từ năm 1973 với phương châm trở thành "trường đại học tốt nhất Châu Á trong thế kỷ 21”, hiện là trường Đại học nghiên cứu hàng đầu với 10 phân viện tại Hàn Quốc. Đại học Ajou có 14.000 sinh viên, 367 giáo viên, 2128 nhân viên cùng với trường đại học liên kết từ 59 quốc gia trên thế giới qua 4 tổ chức giáo dục. Một số khoa ngành nổi bật ở Đại học Ajou là Quản trị kinh doanh, Kinh tế, tài chính, Luật, Sư phạm, Kiến trúc, Khoa học xã hội và nhân nhân văn, Cơ khí, Y, Dược…

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây