Tin tức

Kết thúc tốt đẹp sự kiện "Trại Hán ngữ" tại Đại học Quảng Tây (Trung Quốc)

Thứ hai - 04/12/2017 21:44
Từ ngày 26/11/2017 đến ngày 02/12/2017, đoàn cán bộ và sinh viên Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã tham gia “Trại Hán Ngữ năm 2017” (The 2017 Guangxi University Chinese Camp) do Trường Đại học Quảng Tây, Trung Quốc tổ chức. Chương trình thu hút sự tham gia của các trường đại học, trung học phổ thông đến từ Việt Nam và một số nước tại châu Á.

“Trại Hán ngữ” là có mục đíchthúc đẩy sự giao lưu, trao đổi giữa sinh viên Trung Quốc và sinh viên các nước ASEAN, cũng như giới thiệu và làm sâu sắc thêm mối quan tâm của các bạn sinh viên về Hán ngữ và văn hóa Trung Quốc.

Trong chuyến giao lưu, trải nghiệm thú vị này, các bạn sinh viên có cơ hội tham quan một số địa danh nổi tiếng tại Nam Ninh như: Khổng Miếu, Bảo tàng Dân tộc Quảng Tây, Động Y Lĩnh… cùng các lớp trải nghiệm về Hán ngữ và văn hóa Trung Quốc như: viết thư pháp, học cắt giấy, vẽ mặt nạ, tìm hiểu phong tục cưới hỏi của dân tộc Choang. Sinh viên các nước nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng đã thu thập được nhiều kiến thức và kinh nghiệm thú vị tại Trung Quốc.

Cũng trong hoạt động của “Trại Hán Ngữ năm 2017”, đại diện cho sinh viên Nhà trường, bạn Đặng Thị Diệu Hương (K60 Trung Quốc học, Khoa Đông phương học) đã tham gia cuộc thi “Hùng biện Hán ngữ” với chủ đề “Quảng Tây trong tôi”. Vượt qua các đội thi khác, bạn đã đạt giải Nhì. Cùng với những tiết mục biểu diễn ấn tượng về Việt Nam của Câu lạc bộ Nghệ thuật Sol thuộc Hội Sinh viên Trường, sự kiện này đã gây ấn tượng sâu sắc tới các thầy cô và bạn bè quốc tế trong Hội trại lần này. Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV đã thể hiện một hình ảnh tài năng và thân thiện.

Với sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo từ Trường Đại học Quảng Tây, sự hỗ trợ nhiệt tình từ các giáo viên và sinh viên tình nguyện Trung Quốc, đoàn cán bộ và sinh viên Nhà trường đã có nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình do sinh viên Nguyễn Tiến Đạt, lớp K59 Hán Nôm ghi lại:

 Đoàn cán bộ và sinh viên tham gia chương trình giao lưu. 

Sinh viên hào hứng tham gia các lớp học tìm hiểu về văn hóa Trung Quốc

Sinh viên Đặng Thị Diệu Hương (Đông phương học) tham gia phần thi hùng biện “Quảng Tây trong tôi”

 Tiết mục giao lưu văn nghệ của sinh viên

 Đại học Quảng Tây trao chứng chỉ cho đại diện cán bộ và sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Tác giả: Nguyễn Chí Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây