Tin tức

Khánh thành phòng học trực tuyến KF E-School

Thứ năm - 30/11/2017 08:24
Ngày 29/11, Khoa Đông phương học (Trường ĐHKHXH&NV) tổ chức Lễ khánh thành phòng học trực tuyến KF E-School tại phòng 502 nhà C.

Mục đích của phòng học là hỗ trợ sinh viên Nhà trường trong nghiên cứu và tiếp cận kiến thức về Hàn Quốc, với đối tượng chính là các sinh viên thuộc Bộ môn Hàn Quốc học, Khoa Đông phương.

Buổi lễ có sự hiện diện của PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV); ông Park Kyung Chul (Trưởng đại diện Quỹ giao lưu Quốc tế Hàn Quốc tại Hà Nội); ông Kwon Tae Du (Trưởng đại diện Ngân hàng Kookmin Hàn Quốc tại Hà Nội); TS. Lưu Tuấn Anh (Trưởng Khoa Đông phương học). Ngoài ra còn có các giảng viên Việt Nam, Hàn Quốc cùng các sinh viên Bộ môn Hàn Quốc học, Khoa Đông phương học.

Quỹ giao lưu Quốc tế Hàn Quốc tại Hà Nội đã đồng ý hỗ trợ Trường ĐHKHXH&NV – ĐHQGHN trong liên kết đào tạo với Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc. Việc xây dựng hệ thống phòng học trực tuyến KF E-School nằm trong kế hoạch hợp tác giữa hai trường, nhằm bổ sung những bài giảng đa dạng về văn hóa, ngôn ngữ, chính trị của Hàn Quốc. Cơ sở vật chất của phòng gồm một hệ thống màn hình TV với internet tốc độ cao, kết nối trực tiếp với hệ thống mạng ở Hàn Quốc. Các sinh viên sẽ được các giáo sư của Đại học Quốc gia Seoul giảng dạy trực tuyến. Khoa Đông phương học cũng nhận sự hỗ trợ lớn về cơ sở vật chất từ Ngân hàng Kookmin (Hàn Quốc).

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường và Khoa Đông phương học, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa gửi lời cảm ơn các đơn vị liên quan. Việc khánh thành phòng học này có ý nghĩa lớn trong thúc đẩy hoạt động liên kết đào tạo giữa Nhà trường và các đối tác quốc tế, đồng thời cũng góp phần đào tạo nguồn nhân lực người Việt không chỉ giỏi tiếng Hàn mà còn am hiểu văn hóa, kinh tế, chính trị của Hàn Quốc.

Đại diện các đơn vị cắt băng khánh thành phòng học trực tuyến KF E-School

Đáp lại, ông Park Kyung Chul (Trưởng đại diện Quỹ giao lưu Quốc tế Hàn Quốc tại Hà Nội) đánh giá cao công tác đào tạo chuyên ngành Hàn Quốc học của Nhà trường. Ông khẳng định, Nhà trường là một trong ba đơn vị đào tạo về Hàn Quốc uy tín nhất tại khu vực phía Bắc của Việt Nam. Đây chính là một lợi thế để Quỹ triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh viên Nhà trường. Theo đó, Quỹ đã huy động được nguồn tài trợ cho phòng học KF E-School từ Ngân hàng Kookmin (Hàn Quốc).

Ngân hàng Kookmin đã có nhiều hoạt động đóng góp cho công tác giáo dục và xã hội tại Việt Nam như hỗ trợ xuất bản cuốn sách “Tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt Nam’, xây dựng các “Trường học Ngôi sao hi vọng” tại tỉnh Tuyên Quang. Qua việc hỗ trợ phòng học trực tuyến này, Ngân hàng muốn tạo môi trường thuận lợi nhất cho sinh viên Việt Nam nuôi dưỡng niềm tin với sự nghiệp học tập và công tác sau này.

Sau buổi lễ, phòng học sẽ đi vào hoạt động ngay từ học kì I năm học 2017-2018.

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa  tặng quà lưu niệm cho ông Park Kyung Chul 

Các khách mời, các thầy cô giáo và sinh viên của Bộ môn Hàn Quốc học, Khoa Đông phương chụp ảnh lưu niệm

 

 

                                                                                     

 

 

 

 

Tác giả: Mỹ Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây