Tin tức

Tiếp đón Đại sứ CHDCND Triều Tiên tại Việt Nam

Thứ ba - 05/12/2017 12:22
Ngày 5/12/2017, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Đông phương học, Phòng Hợp tác và Phát triển, Phòng Quản lý Nghiên cứu Khoa học đã tiếp và làm việc với ông Kim Myong Gil, Đại sứ CHDCND Triều Tiên tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, GS. TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu sơ lược về Trường ĐHKHXH&NV, trong đó nhấn mạnh tới mục tiêu quốc tế hóa và thúc đẩy quan hệ với các đối tác nước ngoài. Nhà trường đã ký biên bản hợp tác với gần 300 đối tác khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên, quan hệ với các đối tác CHDCNC Triều Tiên vẫn còn chưa phát triển. Do đó, Hiệu trưởng hy vọng Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên tại Việt Nam sẽ kết nối Nhà trường với các trường đại học ở nước bạn. Nhất là trong việc thúc đẩy chương trình đào tạo Korea học tại Nhà trường, và tiến tới đào tạo ngành Việt Nam học tại Triều Tiên.

Đáp lại, Đại sứ Kim Myong Gil nhấn mạnh, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Triều Tiên là mối tương giao truyền thống, đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành xây dựng và vun đắp từ lâu. Quan hệ giữa hai bên có nhiều tiềm năng phát triển, trong đó có lĩnh vực giao lưu, trao đổi văn hóa, giáo dục. Ông cam kết, Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên sẽ tạo điều kiện tốt nhất để đẩy mạnh hoạt động hợp tác giữa các trường đại học phía bạn với Nhà trường.

Tiếp đó, với tinh thần hữu nghị, cởi mở, GS. TS Phạm Quang Minh cùng Đại sứ Kim Myong Gil trao đổi trực tiếp về một số vấn đề như hệ thống giáo dục Triều Tiên, tình hình chính trị và an ninh tại bán đảo Triều Tiên, quan hệ liên Triều, quan hệ song phương Việt Nam-Triều Tiên. Đại diện hai bên cũng thống nhất sẽ duy trì tương tác thường xuyên hơn qua các hoạt động như tổ chức tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về quan hệ hai nước. Phòng Hợp tác và Phát triển sẽ là đầu mối liên lạc của Nhà trường.

GS. TS Phạm Quang Minh trao quà lưu niệm cho Đại sứ Kim Myong Gil

GS. TS Phạm Quang Minh chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ Kim Myong Gil

Cách đây 5 năm, ngày 02/8/2012, GS. Song Ja Rip - Uỷ viên Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, Bộ trưởng Bộ Đại học, Giám đốc ĐH Quốc gia Kim Nhật Thành - đã đến thăm và làm việc tại Trường ĐHKHXH&NV. Chuyến thăm đã mở ra bước phát triển trong quan hệ hợp tác giữa hai trường đại học và hai nước nói chung.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây