Tin tức

Khai mạc triển lãm chuyên đề: Hoàng Sa, Trường Sa – Biển đảo Việt Nam

Chủ nhật - 03/12/2017 23:00
Sáng ngày 4/12/2017, Đảng ủy Trường ĐHKHXH&NV tổ chức lễ khai mạc triển lãm chuyên đề “Hoàng Sa, Trường Sa – Biển đảo Việt Nam” tại khuôn viên nhà nối A-B. Buổi khai mạc thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường.

GS.TS Nguyễn Văn Kim (giữa), PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (ngoài cùng bên trái), PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (ngoài cùng bên phải) cắt băng khai mạc triển lãm 

Phát biểu khai mạc triển lãm, GS.TS Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường) nhấn mạnh: “Để có được buổi triển lãm ngày hôm nay, đội ngũ ban tổ chức đã cất công chắt lọc rất nhiều trang tư liệu lịch sử về biển đảo trong và ngoài nước. Hướng tiếp cận từ góc độ đa chiều, từ các nguồn tài liệu quý báu trong và ngoài nước như các châu bản, bản đồ quý đến các tài liệu, công bố và nghiên cứu trên thế giới”.

GS.TS Nguyễn Văn Kim chia sẻ về thiên nhiên, cuộc sống, sinh hoạt của nhân dân, chiến sĩ trên đảo (những bức ảnh do chính GS.TS Nguyễn Văn Kim chụp lại trong chuyến thăm của mình) 

Bên cạnh những giá trị tư liệu, triển lãm còn tái hiện cuộc sống sinh hoạt của người dân, chiến sĩ trên đảo. Qua những trải nghiệm rất chân thực, cụ thể mà chính bản thân GS.TS Nguyễn Văn Kim đã có trong quá trình thăm hỏi và sinh hoạt với nhân dân, chiến sĩ.

GS.TS Nguyễn Văn Kim ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Bảo tàng Nhân học trong việc hoàn thành nhiệm vụ Đảng ủy Nhà trường giao phó.

Triển lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, sinh viên tham dự 

Triển lãm có ý nghĩa lịch sử, giáo dục lớn với cán bộ và sinh viên Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN về vấn đề chủ quyền, biển đảo Việt Nam. Từ đó bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, sự chia sẻ với cuộc sống của nhân dân, chiến sĩ tại Hoàng Sa, Trường Sa.

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây