Tin tức

Bế mạc Hội thảo Tâm lý học khu vực Đông Nam Á lần thứ I

Chủ nhật - 03/12/2017 16:32
Ngày 1/12/2017, Hội thảo Tâm lý học khu vực Đông Nam Á  lần thứ I bế mạc tại Trường ĐHKHXH&NV sau 3 ngày làm việc chính thức.

 

PGS.TS Lê Văn Hảo (Phó Viện trưởng Viện Tâm lý học - Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam, Tổng thư ký Hội thảo) đã thay mặt Ban Tổ chức tổng kết các nội dung trao đổi tại Hội thảo.

Ban Tổ chức đã nhận được 454 tóm tắt báo cáo, sau đó là 149 báo cáo hoàn chỉnh của các nhà khoa học đến từ 35 quốc gia. Riêng các đại biểu từ Việt Nam đến từ 83 viện và tổ chức trên toàn quốc. Đã có 5 hội nghị bàn tròn bàn bàn về kế hoạch, các xu hướng hợp tác khu vực và quốc tế để thúc đẩy sự phát triển của Tâm lý học Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á. 13 bài diễn văn chính, 250 tham luận, 37 bài phát biểu và hội nghị chuyên đều được các đại biểu đánh giá cao về chất lượng khoa học và ý tưởng nghiên cứu mới.

PGS.TS Lê Văn Hảo - Phó Viện trưởng Viện Tâm lý học - Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam, Tổng thư ký Hội thảo

Hội thảo không chỉ giúp đưa các nhà Tâm lý học Việt Nam lại gần nhau, mà còn kết nối các nhà Tâm lý học ở khu vực Đông Nam Á và thế giới. PGS.TS Lê Văn Hảo gửi lời cảm ơn tới những đơn vị đã nỗ lực và hợp tác để tạo nên thành công của sự kiện này:  Hiệp hội Tâm lý học Ứng dụng Quốc tế, Hiệp hội Tâm lý học Liên-Văn hóa Quốc tế, Ủy ban Kiểm tra Quốc tế, Hội Tâm lý học Trung Quốc và Hội Tâm lý học Australia. Ban Tổ chức cũng đặc biệt cảm ơn sự nỗ lực không mệt mỏi của nhóm các cộng sự Việt Nam cùng các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ sự kiện.

Giáo sư Janel Gauthier - Chủ tịch Hiệp hội Tâm lý học Ứng dụng Quốc tế

Giáo sư Janel Gauthier (Chủ tịch Hiệp hội Tâm lý học Ứng dụng Quốc tế) thì đánh giá: Tôi tin rằng, hội thảo này sẽ trở thành một dấu mốc trong lịch sử Tâm lý học Việt Nam và Đông Nam Á. Hội thảo đã đáp ứng được mọi kỳ vọng của Ban tổ chức và của các nhà khoa học tham dự, từ tiêu chí về số lượng đại biểu quốc tế tham dự cho tới chất lượng của các diễn văn chính, các tham luận; sự đa dạng trong các nội dung thảo luận tại các tiểu ban, các hội nghị bàn tròn.

GS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV, Chủ tịch Hội thảo

GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV, Chủ tịch Hội thảo) đã gửi lời cảm ơn tới các đối tác, các nhà khoa học đã nhiệt tâm đóng góp vào sự thành công của Hội thảo. Trường ĐHKHXH&NV - trường đại học giàu truyền thống hàng đầu về nghiên cứu và đào tạo khoa học xã hội và nhân văn Việt Nam - vinh dự trở thành điểm đến cho các thảo luận, chia sẻ học thuật ở tầm quốc tế. Hội thảo cũng chứng tỏ rằng: nếu có ý tưởng cùng sự đoàn kết, chung tay của các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế, hoàn toàn có thể tổ chức thành công những sự kiện khoa học có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển và hợp tác của cộng đồng khoa học Việt Nam, khu vực và thế giới. GS. Hiệu trưởng cũng đặc biệt gửi lời cảm ơn tới bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga (Bí thư Thứ hai Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc) và GS. Buxin Han - những người đầu tiên kết nối và đề xuất việc tổ chức Hội thảo Tâm lý học khu vực Đông Nam Á lần thứ I tại Trường ĐHKHXH&NV.

GS.TS Phạm Quang Minh và PGS.TS Lê Văn Hảo nhận kỷ niệm chương từ GS. Janel Gauthier

Các vị khách quốc tế nhận quà lưu niệm của Trường ĐHKHXH&NV

* Một số hình ảnh khác về các phiên làm việc tại các tiểu ban, hội nghị bàn tròn và phiên bế mạc

Tác giả: Thanh Hà, Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây