Tin tức

Khai giảng khoá đào tạo sau đại học năm 2014

Thứ ba - 25/11/2014 22:34
Ngày 25/11/2014, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức lễ khai giảng khoá đào tạo sau đại học (SĐH) năm 2014.
Khai giảng khoá đào tạo sau đại học năm 2014
Khai giảng khoá đào tạo sau đại học năm 2014

Trong kỳ thi SĐH năm nay, có hơn 800 thí sinh dự thi 2 đợt vào 30 chuyên ngành đào tạo cao học và 27 chuyên ngành NCS của Trường ĐHKHXH&NV. Trong đó, có 134 thí sinh trúng tuyển nghiên cứu sinh và 486 trúng tuyển cao học.

Thực hiện định hướng xây dựng đại học nghiên cứu, nhiều năm qua, Trường ĐHKHX&NV chủ trương giữ vững quy mô tuyển sinh đại học, mở rộng quy mô tuyển sinh sau đại học. Tỷ trọng đào tạo SĐH của Trường chiếm 37% quy mô tuyển sinh đào tạo chính quy. Để nâng cao chất lượng đào tạo, cùng với việc chuyển đổi phương thức đào tạo theo tín chỉ, các CTĐT được xây dựng theo hướng tiếp cận chuẩn đầu ra.

Nghiên cứu sinh Đặng Hoàng Hà đại diện cho các học viên SĐH tặng hoa cho PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trường Trường ĐHKHXH&NV) trong lễ khai giảng/Ảnh: Thành Long

Trường không ngừng tiên phong mở thêm các chuyên ngành đào tạo SĐH đáp ứng nhu cầu xã hội. Một số chuyên ngành đào tạo SĐH như Việt ngữ học, Văn học Việt Nam, Lịch sử Việt Nam, Quốc tế học thu hút được khá nhiều học viên nước ngoài đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, CH Séc…

Năm 2014, CTĐT Thạc sỹ Lịch sử Văn hoá Việt Nam lần đầu tiên được triển khai đào tạo. Các CTĐT khác như Thạc sỹ Lý luận, lịch sử và phê bình điện ảnh - truyền hình, Tiến sỹ Quan hệ quốc tế, Tiến sỹ Quản lý Khoa học Công nghệ… dù mới bắt đầu tuyển sinh trong vài năm trở lại đây cũng thu hút sự quan tâm của người học. Trong năm 2015 tới, dự kiến sẽ tiếp tục đưa vào đào tạo hai chuyên ngành mới là Tiến sỹ Tôn giáo học và Thạc sỹ Việt Nam học.

Với những nỗ lực trên, Trường ĐHKHXH&NV không ngừng khẳng định vị thế là trung tâm đào tạo SĐH hàng đầu đất nước về các ngành KHXH&NV.

 

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây