Tin tức

Tiếp và làm việc với trường Đại học Wismar (Đức)

Thứ ba - 25/11/2014 23:51
Ngày 25/11/2014, PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng) đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Đại học Wismar (Đức) do GS.TS Andreas Ahrens (Khoa Kỹ sư Điện và Khoa học Máy tính) dẫn đầu. Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện của Khoa Thông tin Thư viện, Khoa Khoa học Quản lý và Phòng Đối ngoại và Hợp tác Đào tạo Quốc tế.
Tiếp và làm việc với trường Đại học Wismar (Đức)
Tiếp và làm việc với trường Đại học Wismar (Đức)

Tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu ngắn gọn về lịch sử đào tạo, nghiên cứu của Trường ĐHKHXH&NV với tư cách là một địa chỉ đào khoa học xã hội và nhân văn hàng đầu ở Việt Nam. Trường hiện có nhiều quan hệ hợp tác với các Quỹ của Đức như DAAD, KAS, Rosa Lumxembourgh và Viện Goethe. Phó Hiệu trưởng đề xuất việc triển khai hợp tác giữa Trường Wismar qua việc gợi ý một số hướng hoạt động giữa hai trường như triển khai đề tài nghiên cứu chung, trao đổi giảng viên, sinh viên.

PGS.TS Phạm Quang Minh chia sẻ về Trường ĐHKHXH&NV (Ảnh: Thành Long)

GS. Jeffrey Marc Peck đón nhận đề xuất của PGS.TS Phạm Quang Minh và cho biết Trường Đại học Wismar mong muốn tìm hiểu cụ thể hơn các hoạt động của Trường ĐHKHXH&NV. Đặc biệt, ông đề xuất xây dựng chương trình đào tạo chung trong một số ngành như chẳng hạn như khoa học máy tính, thông tin thư viện, quản lý thông tin, quản lý chất lượng, v.v…Theo đó, học viên ở Trường ĐHKHXH&NV sẽ học một học kỳ ở Việt Nam và một học kỳ ở Đức, sau đó thực hiện luận văn thạc sĩ đề hoàn thành 30 tín chỉ theo hệ ECTS. Ngoài ra phía Wismar cũng đề xuất chương trình đào tạo từ xa ngành công nghệ máy tính, kinh doanh.

Đại học Wismar Khoa học ứng dụng được thành lập vào năm 2004, tổ chức các dịch vụ giáo dục từ xa và đào tạo chứng nhận trong các lĩnh vực công nghệ, kinh tế và thiết kế với ở lĩnh vực là Cử nhân và Thạc sĩ.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây