Tin tức

Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Thứ ba - 29/07/2014 23:39
Sáng ngày 28/7/2014, Công đoàn trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2014) nhằm tôn vinh những thế hệ cán bộ công đoàn đã và đang góp hết sức mình vào sự nghiệp Công đoàn Việt Nam nói chung và Công đoàn trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN nói riêng.
Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Tham dự buổi lễ có GS.TS Vũ Đức Nghiệu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Đặng Xuân Kháng, Chủ tịch Công đoàn Nhà trường, các đồng chí là cựu cán bộ Công đoàn Nhà trường và đông đảo các công đoàn viên tại các đơn vị.

TS. Nguyễn Quang Liệu, Phó Chủ tịch Công đoàn Nhà trường đọc diễn văn kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Trải qua 85 năm xây dựng và trưởng thành, Công đoàn Việt Nam luôn hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và phát huy tốt vai trò của tổ chức chính trị - xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân Việt Nam, đóp góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, nhất là trong thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay.

GS.TS Vũ Đức Nghiệu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà tri ân các đồng chí nguyên giữ các chức vụ  trong Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường

Trong lễ kỷ niệm, Công đoàn Nhà trường cũng tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu "Công đoàn Việt Nam - 85 năm xây dựng và phát triển". Nội dung cuộc thi có 10 câu hỏi, trong đó có 9 câu hỏi về lịch sử hoạt động Công đoàn Việt Nam và những quy định mới về hoạt động tổ chức công đoàn theo điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XI. Câu hỏi 10 là câu hỏi mở với mục đích tập hợp những ý kiến đóng góp, sáng kiến, giải pháp của cán bộ viên chức nhằm đổi mới hoạt động Công đoàn, để từ đó góp phần đổi mới hoạt động giáo dục đào tạo Nhà trường nói riêng, ĐHQGHN nói chung. Cuộc thi đã thu hút được 360 cán bộ viên chức tham dự, với nhiều ý kiến đóng góp thiết thực vào hoạt động Công đoàn Nhà trường.

PGS.TS Đặng Xuân Kháng, Chủ tịch Công đoàn Nhà trường trao thưởng cho các đơn vị đạt gải thưởng tập thể

Các giải thưởng cụ thể như sau:

- Giải tập thể:

Giải nhì: Công đoàn IV khối Hiệu bộ

Giải ba: Công đoàn I, Công đoàn II khối Hiệu bộ

Giải khuyến khích: Công đoàn Khoa Báo chí và Truyền thông, Công đoàn Khoa Đông Phương học, Công đoàn khoa Khoa học Quản lý, Công đoàn III Khối Hiệu bộ.

- Giải cá nhân:

Giải nhì:

Đ/c Ngô Thị Kiều Oanh - Công đoàn III Khối Hiệu bộ.

Giải Ba:

1. Đ/c Nguyễn Thị Thư - Công đoàn II Khối Hiệu bộ.

2. Đ/c Nguyễn Văn Chiều - Công đoàn IV Khối Hiệu bộ.

3. Đ/c Nguyễn Ngọc Dung - Công đoàn Khoa Du lịch.

Giải Khuyến khích:

1. Đ/c Phùng Thị Kim Oanh - Công đoàn II Khối Hiệu bộ.

2. Đ/c Lê Văn Cường - Công đoàn Khoa Văn học.

3. Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng - Công đoàn Khoa Khoa học Quản lý.

 

Tác giả: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây