Tin tức

Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2013 - 2014

Thứ ba - 29/07/2014 04:26
Ngày 28/7/2014, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN tổ chức tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2013-2014.
Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2013 - 2014
Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2013 - 2014

Trong báo cáo tổng kết công tác Công đoàn năm học 2013-2014, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2014-2015, PGS.TS Đặng Xuân Kháng – Chủ tịch Công đoàn Trường khẳng định: Năm học qua, Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của công đoàn cơ sở, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học của Trường. Các nội dung hoạt động của Công đoàn bám sát các chương trình hoạt động lớn: bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng và chăm lo đời sống nhà giáo và người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hoà, tạo động lực nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo; nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của các công đoàn viên; tích cực tham gia các phong trào thi đua và các cuộc vận động xã hội, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của ngành; đổi mới tổ chức, tăng cường công tác kiểm tra, nâng cao chất lượng đội ngũ; mở rộng hoạt động đối ngoại.

PGS.TS Đặng Xuân Kháng, Chủ tịch Công đoàn Nhà trường trình bày bản tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2013-2014, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2014-2015

Với chủ đề Đổi mới - Kỷ cương - Đoàn Kết - Trách nhiệm, phương hướng nhiệm vụ hoạt động trọng tâm trong năm học tới 2014-2015 được Công đoàn Nhà trường vạch ra là:

- Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Dự kiến có 40 bán bộ bảo vệ tiến sĩ, nâng số cán bộ có trình độ tiến sĩ lên 220 người.

- Thực hiện xây dựng môi trường làm việc cạnh tranh, thực hiện tốt quy chế văn hóa công sở, chấp hành nghiêm chỉnh kỷ luật lao động, tối ưu hóa các lĩnh vực tổ chức giảng dạy, học tập, nghiên cứu cũng như vận hành bộ máy hoạt động của Nhà trường từ bộ môn, đến khoa/phòng/ban góp phần cải cách hành chính theo tiêu chuẩn ISO.

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác phổ biến pháp luật

- Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng về lòng yêu nước, chủ quyền của quốc gia. Đẩy mạnh các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng 20 năm thành lập và 70 năm ngày truyền thồng của Nhà trường.

GS.TS Vũ Đức Nghiệu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường, GS.TS Vũ Đức Nghiệu - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn Nhà trường đã đạt được. Công đoàn tham gia tích cực vào thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng củaNhà trường, có nhiều hoạt động động viên, giúp đỡ các công đoàn viên trong việc nâng cao trình độ, tham gia công tác tốt. Công đoàn cũng quan tâm chăm lo đời sống cho công đoàn viên, tạo tinh thần gắn bó đoàn kết trong tập thể; tham gia nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa như: chăm lo bà mẹ anh hùng, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi, động viên thương bệnh binh, xây dựng quỹ Nhân văn...Với những hoạt động ấy, Công đoàn Trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, là tổ chức đại diện xứng đáng của người lao động.

Về phương hướng công tác năm học 2014-2015, GS.TS Vũ Đức Nghiệu cũng nhấn mạnh 3 bối cảnh sẽ tác động trực tiếp đến hoạt động Công đoàn trong năm học tới:

- Năm học 2014-2015 là năm học tổng kết một nhiệm kỳ Hiệu trưởng, mở đầu một nhiệm kỳ Hiệu trưởng mới. Tổ chức Công đoàn sẽ cùng với Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, toàn thể cán bộ trong trường cần đặt mối quan tâm, để xác định nhiệm vụ, kế hoạch, phương hướng phát triển phù hợp cho giai đoạn mới.

- Duy trì các hoạt động thường xuyên của Nhà trường theo kế hoạch, nhiệm vụ chung của toàn trường xác định trong báo cáo tổng kết của Nhà trường

- Năm học tới cũng là năm học đặc biệt với rất nhiều các hoạt động kỷ niệm của Nhà trường. Do đó, vai trò,trách nhiệm của Công đoàn trong  năm học tới là rất quan trọng.

Tại hội nghị, Công đoàn Nhà trường cũng đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong hoạt động Công đoàn năm học 2013-2014.

Công đoàn Nhà trường trao thưởng cho các cá nhân tập thể có thành tích cao trong hoạt động Công đoàn năm học 2013- 2014

 

Tác giả: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây