Tin tức

TASS Travel Vietnam đồng hành cùng IChO 46

Thứ sáu - 25/07/2014 01:33
Công ty TNHH Dịch vụ Khoa học và Du Lịch - TASS Travel Vietnam, đơn vị trực thuộc Trường ĐHKHXHNV là đơn vị trực tiếp khảo sát, tổ chức và thực hiện các chương trình du lịch cho các đoàn đại biểu của cuộc thi Olympic Hóa học Quốc tế IChO 46 tổ chức tại Việt Nam.
TASS Travel Vietnam đồng hành cùng IChO 46
TASS Travel Vietnam đồng hành cùng IChO 46

Tháng 7/2014, Việt Nam là nước chủ nhà của kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế cho gần 300 thí sinh của hơn 75 quốc gia đến tham dự. Trong đó, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) là đơn vị được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ chủ trì cho hoạt động này. Bên cạnh những hoạt động thi đấu được tổ chức nghiêm ngặt theo quy định chung, tuần lễ Olympic Hóa học quốc tế cũng là một cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Do vậy, Trường ĐHKHXH&NV trở thành một trong những đơn vị đồng hành với Trường ĐHKHTN nhằm phối hợp tổ chức những hoạt động thăm quan thành phố Hà Nội và vui chơi giải trí cho các đoàn trong thời gian Olympic diễn ra.

Công ty TNHH Dịch vụ Khoa học và Du Lịch - TASS Travel Vietnam, đơn vị trực thuộc Trường ĐHKHXHNV là đơn vị trực tiếp khảo sát, tổ chức và thực hiện các chương trình du lịch cho đoàn trong thời gian này. 

Sáng ngày 22/07/2014, chuyến thăm quan đầu tiên của đoàn diễn ra tại làng gốm Bát Tràng với gần 400 thành viên của đoàn IChO 2014. Sinh viên các nước đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: nghe giới thiệu về lịch sử làng gốm, được tận mắt chứng kiến các nghệ nhân hướng dẫn cách phân biệt các dòng gốm sứ và thể hiện cách làm gốm truyền thống. Các thành viên trong đoàn được trải nghiệm thực hành trực tiếp trên sản phẩm, tự tay vuốt nặn tạo hình cho một sản phẩm bất kỳ tùy theo trí tưởng tượng, hoặc thể hiện tài năng hội họa của mình qua phần tô vẽ màu trên những sản phẩm gồm trơn. Đây cũng là những sản phẩm lưu niệm mang giá trị văn hóa truyền thống Việt mà các em mang về đất nước mình sau chuyến đi.

Ngoài thời gian tham gia hoạt động trong loại hình du lịch sáng tạo, các em cũng có cơ hội thăm quan chợ truyền thống của làng gốm, nơi bày bán các sản phẩm gốm sứ truyền thống cũng như hiện đại của làng gốm Bát Tràng. Các em được đắm mình trong không khí chợ làng và thỏa thích tìm kiếm những sản phẩm nhỏ xinh, đáng yêu làm quà lưu niệm ý nghĩa cho người thân bạn bè sau chuyến đi đầy ý nghĩa này. Đây sẽ là những kỷ niệm khó quên đối với bạn bè quốc tế về một Hà Nội yên bình với những con người Việt Nam nồng hậu.

Với sự đón tiếp nhiệt tình, nồng hậu vủa chủ nhà tại làng gốm Bát Tràng, cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của các tình nguyện viên và sự năng động, linh hoạt, chu đáo của đội ngũ nhân viên TASS, chuyến thăm quan đã diễn ra tốt đẹp, để lại nhiều kỷ niệm và ý nghĩa cho đoàn.

Sau đây là một số hình ảnh của chuyến du lịch tại làng gốm Bát Tràng:

 

Tác giả: TASS Travel Vietnam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây