Tin tức

Triển khai hợp tác với ĐH Chulalongkorn (Thái Lan)

Chủ nhật - 20/07/2014 23:46
Ngày 18/7/2014 đoàn đại biểu do GS Somchai Chanpongsang (Chủ tịch Hội đồng Giảng viên, ĐH Chulalongkorn, Thái Lan) dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Trường ĐHKHXH&NV. Tiếp đoàn có PGS.TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng) cùng đại diện Khoa Đông phương học, Phòng Chính trị và Công tác Sinh viên, Phòng Kế hoạch – Tài chính, Phòng Đối ngoại và Hợp tác Quốc tế.
Triển khai hợp tác với ĐH Chulalongkorn (Thái Lan)
Triển khai hợp tác với ĐH Chulalongkorn (Thái Lan)

GS. Somchai Chanpongsang phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Thành Long/USSH)

Tại buồi làm việc, PGS.TS Nguyễn Văn Kim đã giới thiệu ngắn gọn về lịch sử đào tạo, nghiên cứu của Trường ĐHKHXH&NV với tư cách là một địa điểm đào khoa học xã hội và nhân văn hàng đầu ở Việt Nam. Trường đã tiếp đón nhiều giáo sư nước ngoài tới nghiên cứu và giảng dạy. Ông đề xuất việc triển khai hợp tác giữa Trường và Đại học Chulalongkorn.

GS. Somchai Chanpongsang đánh giá cao đề xuất trên và cho biết ĐH Chulalongkorn cũng rất mong muốn xây dựng hợp tác với Trường ĐHKHXH&NV trên cơ sở nhận thức rằng giáo dục là một trong những ưu tiên hàng đầu của chính phủ Việt Nam.

Trong buổi làm việc, hai bên đã trao đổi một số thông tin quan trọng như sự hội nhập của Trường ĐHKHXH&NV vào ASEAN, công tác hỗ trợ sinh viên, công tác tuyển sinh, công tác quản lý hành chính, công tác đào tạo và ngành học được ưa thích. Những câu hỏi của hai bên đã được thảo luận thẳng thắn, cởi mở nhằm tạo điều kiện thúc đẩy hợp tác trong tương lai.

Đại học Chulalongkorn là trường đại học cổ nhất Thái Lan và đã từ lâu được xem là một trong những trường danh tiếng nhất Thái Lan. Trường có 18 khoa và một số trường và viện. Được xem như trường tốt nhất và tuyển chọn nhất Thái Lan, trường là nơi thu hút các học sinh giỏi hàng đầu Thái Lan

 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây