Tin tức

Xúc tiến hợp tác với ĐH Tây Sydney (Úc)

Thứ hai - 21/07/2014 10:27
Ngày 17/7/2014, PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Đại học Tây Sydney (Úc) do TS. Ien Ang (Giám đốc Viện Văn hóa và Xã hội) dẫn đầu. Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện của Khoa Lịch sử, Bộ môn Nhân học, Phòng Quản lý Nghiên cứu Khoa học và Phòng Hợp tác và Đào tạo Quốc tế.
Xúc tiến hợp tác với ĐH Tây Sydney (Úc)
Xúc tiến hợp tác với ĐH Tây Sydney (Úc)

Tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu ngắn gọn về lịch sử đào tạo, nghiên cứu của Trường ĐHKHXH&NV với tư cách là một địa điểm đào khoa học xã hội và nhân văn hàng đầu ở Việt Nam. Ông đề xuất việc triển khai hợp tác giữa Trường và Đại học Tây Sydney qua việc gợi ý một số hướng hoạt động giữa hai trường như triển khai đề tài nghiên cứu chung, tổ chức hội thảo khoa học quốc tế, trao đổi cán bộ giảng viên và xuất bản các nghiên cứu tiêu biểu của hai bên.

TS. Ien Ang đã đón nhận đề xuất của PGS.TS Phạm Quang Minh và cho biết Đại học Tây Sydney rất mong muốn hợp tác với Trường ĐHKHXH&NV. Đặc biệt, bà đề xuất tổ chức Hội thảo quốc tế về “Thay đổi Địa phương và Toàn cầu tại Đô thị Việt Nam: Hướng tới Nghiên cứu Chung” (Local and Global Change in Urban Vietnam: Towards Engaged Research) (Dự kiến) do Trường ĐHKHXH&NV và Viện Văn hóa Xã hội, Đại học Tây Sydney tổ chức vào cuối tháng 3, 2015. Hội thảo có mục tiêu nghiên cứu những xu hướng thay đổi xã hội địa phương và toàn cầu tại Việt Nam, bắt đầu ở những khu vực đô thị như Hà Nội.

PGS.TS Phạm Quang Minh hoàn toàn tán thành với ý tưởng trên và đề xuất hai bên ký vào biên bản ghi nhớ xúc tiến hợp tác, qua đó hướng tới thiết lập tiềm năng nghiên cứu chung trong tương lai.

Trường đại học Tây Sydney là một hệ thống trường gồm 6 khuôn viên đặt tại phía tây Sydney- Great Western Sydney, là trung tâm thương mại và kinh tế thứ 3 của Úc. Nơi đây nổi tiếng với nền kinh tế phát triển nhanh và mạnh, trong số 500 công ty hàng đầu tại Úc thì 150 công ty đặt trên Great- Western Sydney. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây