Tin tức

Công đoàn Nhà trường thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng người có công

Thứ hai - 28/07/2014 11:41
Công đoàn Nhà trường thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng người có công
Công đoàn Nhà trường thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng người có công

Nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2014), Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN do GS.TS Vũ Đức Nghiệu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Đặng Xuân Kháng, Chủ tịch Công đoàn Nhà trường cùng các công đoàn viên Nhà trường đã tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà các đồng chí thương, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam tại Trung tâm điều dưỡng người có công tại Thanh Hóa (xã Quảng Thọ, huyện Quảng Xương, Tỉnh Thanh Hóa)

Đồng chí Lương Thế Tập, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm điều dưỡng giới thiệu về tình hình trung tâm

Đồng chí Lương Thế Tập, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm điều dưỡng giới thiệu về tình hình trung tâm

Trung tâm điều dưỡng người có công Thanh Hóa, là đơn vị thuộc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Thanh Hóa. Trung tâm có nhiệm vụ quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị, điều dưỡng cho những thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng và nạn nhân chất độc da cam của tỉnh. Tính đến thời điểm hiện tại Trung tâm đang quản lý 185 đối tượng, trong đó có 80 các bác thương binh bệnh binh, 23 thân nhân là các mẹ, các bác, các vợ liệt sĩ không nơi nương tựa, 59 người bị nhiễm chất độc da cam và các con, các cháu bị di chứng nạn nhân chất độc da cam.

GS.TS Vũ Đức Nghiệu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại đây, Công đoàn Nhà trường đã ân cần thăm hỏi, động viên các đối tượng, đồng thời biểu dương, tập thể cán bộ viên chức của hai trung tâm đã nỗ lực hết mình trong công tác chăm sóc, điều dưỡng các đối tượng.

Nhân dịp này, Công đoàn Nhà trường đã trao tặng 5 triệu đồng tiền mặt và 200 suất quà dành cho các đồng chí đang được chăm sóc  điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng người có công.

Công đoàn Nhà Trường trao những phần quà cho đại diện Trung tâm

Trung tâm cũng dẫn đoàn cán bộ  Nhà trường tới từng phòng, thăm hỏi động viên tinh thần các thương bệnh binh, các bà, các mẹ, những người công với cách mạng, các nạn nhân chất độc màu da cam tại trung tâm. Sau đây là một số hình ảnh ghi lại những hoạt động này:

Đồng chí Lương Thế Tập, Giám đốc Trung tâm dẫn đoàn đi tham quan các phòng tại Trung tâm

Đồng chí Vũ Đức Nghiệu cùng cán bộ Nhà trường thăm và trò chuyện với các đối tượng là thương bệnh binh tại Trung tâm

 Đồng chí Lương Thế Tập giới thiệu với đoàn về bữa cơm ngày lễ, tết dành cho các đồng chí thương bệnh binh, đang an dưỡng và điều trị tại đây.

Thăm các phòng ăn ở và khu điều trị

Động viên và phát quà cho các bà, các mẹ, các cháu chịu di chứng của chất độc màu da cam

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Nga (Công đoàn Khoa Việt Nam học và Tiếng việt) trò chuyện, động viên các bà, các mẹ, các cháu bị ảnh hưởng chất độc da cam

Đồng cảm và sẻ chia về những nỗi đau của các đồng chí,các bà, các mẹ, các cháu tại trung tâm, đoàn cán bộ Nhà trường đã vận động và quyên góp trực tiếp được 9 triệu đồng, trao tặng cho trung tâm, góp phần tri ân, giúp đỡ trung tâm nâng cao đời sống cho các đối tượng.

Kết thúc chuyến thăm, Đại diện lãnh đạo trung tâm đã bày tỏ lòng biết ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN và xin hứa sẽ tiếp tục đoàn kết, phấn đấu, nỗ lực thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình.

Tác giả: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây