Tin tức

Bồi dưỡng kiến thức “Tôn giáo và pháp quyền” cho cán bộ các tỉnh miền Trung

Thứ tư - 16/07/2014 05:02
Từ 14-23/7/2014, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN phối hợp với Đại học Brigham Young, Viện Liên kết toàn cầu (Hoa Kỳ) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức với chủ đề “Tôn giáo và pháp quyền” tại Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng).
Bồi dưỡng kiến thức “Tôn giáo và pháp quyền” cho cán bộ các tỉnh miền Trung
Bồi dưỡng kiến thức “Tôn giáo và pháp quyền” cho cán bộ các tỉnh miền Trung

Khoá bồi dưỡng kiến thức về tôn giáo và pháp quyền nhằm trang bị cho người học những kiến thức cơ bản trên phương diện lý luận và thực tiễn về tôn giáo và pháp quyền. Khóa học dành cho các học viên đến từ các tỉnh miền Trung Việt Nam.

GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) phát biểu tại lễ khai giảng khoá học

Trong lễ khai giảng khoá học, GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã có bài phát biểu nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của ngành Tôn giáo học trong sự phát triển của mỗi quốc gia. Tại Trường ĐHKHXH&NV, ngành học này đã có lịch sử phát triển từ khá lâu tại Khoa Triết học, với ba bậc đào tạo từ cử nhân đến tiến sỹ. Năm 2007, Trung tâm Nghiên cứu Tôn giáo đương đại được thành lập nhằm mở rộng hoạt động nghiên cứu, hỗ trợ đào tạo, tư vấn những vấn đề liên quan đến tôn giáo phục vụ sự phát triển đất nước và giao lưu hợp tác quốc tế của Trường. Cho đến nay, Nhà trường là địa chỉ uy tín tổ chức các hội thảo quốc tế liên quan đến tôn giáo với sự tham gia của nhiều nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu về tôn giáo trên thế giới. Bên cạnh đó, các chương trình đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về tôn giáo cho các cán bộ làm công tác này do Nhà trường phối hợp với các địa phương tổ chức đã góp phần đáp ứng yêu cầu của thực tiễn phát triển đất nước.

Các đại biểu tham dự lễ khai giảng khoá học sáng 14/7/2014

Nội dung cụ thể của khoá học lần này đề cập đến phương pháp nghiên cứu tôn giáo và pháp quyền; mối quan hệ giữa tôn giáo và pháp quyền; những vấn đề lý thuyết nghiên cứu về tôn giáo và pháp quyền; kinh nghiệm giải quyết vấn đề tôn giáo và pháp quyền trên thế giới; những thành tựu trong thực hiện chính sách tôn giáo của Việt Nam và một số nước trên thế giới.

Khoá học là cơ hội cho các nhà khoa học, các cán bộ Việt Nam và các học giả quốc tế trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và kết quả nghiên cứu về tôn giáo và pháp quyền.

Đây là lần thứ 3 Trường ĐHKHXH&NV phối hợp với các đối tác tổ chức khoá học này tại Việt Nam. Trong khuôn khổ hợp tác với Đại học Brigham Young (BYU), Viện Liên kết toàn cầu (Hoa Kỳ), từ năm 2012 đến nay, Trường đã tổ chức thành công 02 khóa đào tạo ngắn hạn về tôn giáo và pháp quyền tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Hai khoá học trên đã thu hút đông đảo học viên là những cán bộ làm công tác tôn giáo, các giảng viên đại học ở các lĩnh vực khoa học chính trị, luật pháp, tôn giáo ở các tỉnh thành phía Bắc và phía Nam. 

Các đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm sau lễ khai giảng

 

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây