Ký thỏa thuận thành lập Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tại Trường ĐHKHXH&NV

Thứ hai - 01/10/2018 01:13
Ngày 1/10/2018, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Đông phương học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Jindal Global (Ấn Độ) do TS. Sanjeev P. Sahni (Giám đốc Viện Khoa học Hành vi Jindal) dẫn đầu.

Hiệu trưởng Phạm Quang Minh đã giới thiệu đôi nét về Trường ĐHKHXH&NV, cơ sở hàng đầu Việt Nam về nghiên cứu và đào tạo các ngành KHXH&NV. Nhà trường cung cấp 24 chương trình cử nhân, 40 chương trình thạc sỹ và 31 chương trình tiến sỹ. Các chương trình trải rộng từ những ngành khoa học cơ bản như Lịch sử, Văn học, Hán Nôm, Ngôn ngữ học, Triết học... cho đến những ngành mang tính ứng dụng cao như Báo chí học, Quan hệ công chúng, Quản trị khách sạn và lữ hành, Công tác xã hội. Khoa Đông Phương học - nơi có Bộ môn Ấn Độ học - hiện là khoa đứng đầu toàn trường về số lượng sinh viên theo học.

Thay mặt phía bạn, TS. Sanjeev P. Sahni cho biết, Jindal Global là một trong những trường đại học phi lợi nhuận ở Ấn Độ có mối quan tâm sâu sắc tới KHXH&NV. Hiện trường đang muốn mở rộng quan hệ với các đối tác ở Đông Á, trong đó có Việt Nam. Do vậy, việc thành lập Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ-JGU tại một cơ sở Việt Nam như Trường ĐHKHXH&NV là rất cần thiết. Ông cũng hy vọng hai bên sẽ thúc đẩy các hoạt động khác như trao đổi sinh viên, giảng viên, đặc biệt là nghiên cứu sinh. Phía bạn cũng cam kết hỗ trợ hai suất học bổng cho nghiên cứu sinh của Nhà trường. 

GS. TS Phạm Quang Minh trao đổi biên bản hợp tác với TS. Sanjeev P. Sahni

Cuối buổi làm việc, đại diện lãnh đạo hai bên đã ký kết Biên bản hợp tác về việc thành lập Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ-JGU tại Trường ĐHKHXH&NV. Dự kiến trong tương lai, một trung tâm nghiên cứu Việt Nam sẽ được thiết lập tại Đại học Jindal Global.

GS. TS Phạm Quang Minh chụp ảnh lưu niệm với TS. Sanjeev P. Sahni

Jindal Global là trường đại học phi lợi nhuận do chính phủ Haryana, Ấn Độ thành lập năm 2009. Trường có mục tiêu phấn đấu trở thành cơ sở giáo dục đào tạo kiểu mẫu trong giảng dạy, nghiên cứu hướng ra toàn cầu và là cầu nối giữa các quốc gia, các tổ chức trong nước và quốc tế. Theo bảng xếp hạng của Quacquarelli Symonds Ranking, trường xếp trong số 251- 300 nhóm các nước BRICS. Jindal hiện có 8 trường thành viên là Luật, Báo chí và Truyền thông, Kiến trúc, Nghệ thuật và Nhân văn, Chính sách công, Nghiên cứu Quốc tế, Kinh tế, Tài chính – Ngân hàng.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây